Bị phạt hơn 11 triệu đồng vì... quả táo trong hành lý xách tay

23/04/2018 09:54 GMT+7

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) đã phạt một hành khách 500 USD (hơn 11 triệu đồng) vì để dành quả táo do hãng hàng không phát trên chuyến bay từ Pháp để mang vào Mỹ.

Đài Fox 31 Denver ngày 22.3 dẫn lời bà Crystal Tadlock, người bang Colorado, kể lại đã nhận được một quả táo do tiếp viên phân phát cho hành khách làm thức ăn vặt vào cuối chuyến bay từ Paris (Pháp) về Mỹ trong tuần qua. Lúc đó, bà không cảm thấy đói nên quyết định giữ lại cho chuyến bay về Denver.
Khi bà Tadlock nhập cảnh Mỹ ở sân bay quốc tế Minneapolis, hải quan đã chọn ngẫu nhiên hành lý xách tay của bà và phát hiện quả táo bên trong.
Bà này giải thích nguồn gốc quả táo từ đâu, và hỏi nhân viên hải quan rằng mình có thể ăn hay phải quẳng nó đi.
“Ông ta hỏi chuyến du lịch Pháp của tôi có đắt đỏ lắm không, và tôi bảo “có chứ”. Kế đến, viên hải quan bảo “Chuyến đi sắp đắt đỏ hơn nữa sau khi tôi phạt bà 500 USD”, bà Tadlock thuật lại.
Cùng với khoản tiền phạt trên vì mang trái cây tươi vào Mỹ không khai báo, nữ hành khách còn bị tịch thu thẻ Global Entry Status, vốn cho phép người sở hữu thẻ được quyền đi qua làn nhập cảnh nhanh vào Mỹ.
Bà Tadlock phàn nàn rằng đáng lẽ ra hãng Delta không nên phát táo làm thức ăn vặt cho hành khách, hoặc ít nhất phải cảnh báo không nên mang trái cây tươi khỏi máy bay.
Phản ứng trước lời than phiền này, phía Delta cho hay thực phẩm được cung cấp trên máy bay “được phân phát với mục đích để hành khách dùng trong cabin”, chứ không phải mang ra ngoài, theo tờ The Washington Post hôm 22.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.