Bị phát hiện không đeo khẩu trang, bộ trưởng y tế Thái Lan xin lỗi

11/07/2020 15:31 GMT+7

Quan chức không làm gương vẫn phải xin lỗi, đó là trường hợp của Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul sau khi tham gia lễ kỷ niệm Quốc khánh Mỹ tại Bangkok mà “quên” đeo khẩu trang.

Ông Anutin và một số quan chức của chính phủ Thái Lan bị phát hiện không đeo khẩu trang tại Đại sứ quán Mỹ ở Bangkok sau khi một bức hình chụp sự kiện xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, theo Đài Thai PBS hôm 11.7.
Sau cuộc họp nội các hôm 10.7, bộ trưởng bày tỏ sự hối tiếc vì đã không làm gương cho người dân, trong khi giới hữu trách luôn kêu gọi thực thi các biện pháp phòng chống Covid-19.
Ông Anutin giải thích mình đã đeo khẩu trang đến sự kiện, nhưng cuối cùng lại tháo ra vào thời điểm chụp ảnh.
Đây không phải lần đầu tiên bộ trưởng y tế của Thái Lan bị phát hiện không tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Hồi giữa tháng 6, ông và một số quan chức dưới quyền vẫn ngồi chung bàn ăn mà không áp dụng giãn cách xã hội.

Bộ trưởng Thái Lan đòi "đuổi" du khách phương Tây vì không chịu đeo khẩu trang giữa thời bùng phát virus corona

Đến ngày 11.7, website Đại học Johns Hopkins (Mỹ) ghi nhận 3.216 ca Covid-19 ở Thái Lan, trong đó 58 trường hợp tử vong.
Hơn 45 ngày qua, nước này không ghi nhận ca nhiễm mới nào, và từ đầu tháng 7 đã dỡ bỏ gần như hoàn toàn lệnh phong tỏa, chuẩn bị nối lại đường bay đón du khách quốc tế.
Thái Lan cũng vừa đón phái đoàn nước ngoài đầu tiên do Tham mưu trưởng lục quân Mỹ, tướng James McConville dẫn đầu.
Đoàn Mỹ tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 của quốc gia Đông Nam Á, như xét nghiệm Covid-19 vào thời điểm nhập cảnh, đeo khẩu trang, thi hành giãn cách xã hội…
Trong chuyến thăm kéo dài từ ngày 10-11.7, tư lệnh lục quân Mỹ - Thái Lan đã đưa ra tuyên bố chung về tầm nhìn chiến lược. Vẫn chưa rõ chi tiết về nội dung tuyên bố này, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.