Bị phạt 5.000 USD vì buôn bán cá mập quý hiếm qua mạng

21/03/2021 06:00 GMT+7

Vụ việc khiến dư luận chú ý hơn đến thị trường ngầm mua bán các loại cá quý hiếm, trong đó khách hàng là những nghệ sĩ, vận động viên nổi tiếng mua để làm... thú cưng.

Sau khi bị bắt vì tội lái xe không phép lúc chở theo 5 con cá mập nhỏ, Joshua Seguine (40 tuổi) bị giới chức Mỹ khám xét nhà và phát hiện 7 con cá mập cát còn sống trong hồ bơi dưới tầng hầm tại LaGrangeville, New York.
Xác 2 con cá mập khác cùng 1 con cá đao răng nhỏ cũng được tìm thấy tại đó. Mở rộng điều tra, Sở Bảo tồn môi trường New York phát hiện người này điều hành một doanh nghiệp thường rao bán cá mập trên mạng.
Seguine tuần qua đã nhận tội sở hữu, buôn bán bất hợp pháp động vật quý hiếm được bảo vệ theo luật và phải nộp phạt 5.000 USD, theo The New York Times.
Vụ việc khiến dư luận chú ý hơn đến thị trường ngầm mua bán các loại cá quý hiếm, trong đó khách hàng là những nghệ sĩ, vận động viên nổi tiếng mua để làm... thú cưng. Sở hữu cá mập là hợp pháp tại Mỹ, nhưng với các loài trong danh sách được bảo vệ thì hoàn toàn bị cấm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.