Bỉ phá âm mưu 'tấn công kiểu Charlie Hebdo'

16/01/2015 05:08 GMT+7

(TNO) Đã có 2 người thiệt mạng và 1 người trọng thương trong chiến dịch bố ráp các phần tử cực đoan Hồi giáo của cảnh sát Bỉ vào ngày 15.1, truyền thông nước này đưa tin.

(TNO) Đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 1 người trọng thương trong chiến dịch bố ráp các phần tử cực đoan Hồi giáo của cảnh sát Bỉ vào ngày 15.1, truyền thông nước này đưa tin.

Hiện trường nơi diễn ra vụ đột kích chống khủng bố của cảnh sát Bỉ tại thị trấn Verviers - Ảnh: Reuters

Các hãng tin Bỉ cho biết đã có tiếng súng và một vài vụ nổ được nghe thấy tại một khu dân cư ở thị trấn Verviers, miền đông nước này.

Hình ảnh do một nhân chứng có mặt tại hiện trường đăng tải trên Twitter cho thấy xe cảnh sát và xe cứu thương phong tỏa một con đường. Trang web của tờ La Meuse (Bỉ) dẫn lời một cảnh sát giấu tên cho biết: "Chúng tôi đã ngăn được một vụ tấn công Charlie Hebdo tại Bỉ". Hãng tin Fox News (Mỹ) dẫn lời nhà chức trách địa phương nói rằng các nghi phạm đã nổ súng khi cảnh sát ập vào một căn hộ trong thị trấn.

Đài phát thanh RTBF (Bỉ) cho biết không có thương vong về phía lực lượng an ninh, nhưng có 2 người chưa rõ danh tính thiệt mạng và một người bị thương nặng. Cảnh sát được cho là cũng đã bắt giữ một số người  khác.

Vụ việc xảy ra 1 tuần sau vụ thảm sát đẫm máu làm 12 người chết ở tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo của Pháp, làm dấy lên lo ngại về tình hình an ninh tại châu Âu, Reuters bình luận.

Vào đầu ngày 15.1, các công tố viên Bỉ thông báo đã bắt giữ một người tình nghi bán vũ khí cho Amedy Coulibaly, hung thủ hạ sát 4 người trong vụ khống chế siêu thị Do Thái ở Paris hôm 9.1.

RTBF cho biết chiến dịch chống khủng bố ngày 15.1 tại Verviers được tiến hành với mục đích kiểm tra các phần tử tình nghi là Hồi giáo cực đoan.

Bỉ đã tiến hành nhiều chiến dịch tương tự trên cả nước nhằm truy lùng các đối tượng được cho là đã quay về Bỉ sau khi tham chiến tại Syria, theo Reuters.

Hiện cảnh sát Bỉ cũng đã tiến hành các cuộc bố ráp ở thủ đô Brussels. Hãng tin Belga (Bỉ) đưa tin cảnh sát đang truy lùng một người đàn ông được trông thấy cầm vũ khí la hét các khẩu hiệu tôn giáo bằng tiếng Ả Rập ở một nhà ga xe điện ngầm ở Brussels.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.