Bí mật đào xây hầm 2 tầng dưới phố ở Bắc Kinh

Văn Khoa
Văn Khoa
08/05/2018 08:00 GMT+7

Một người đàn ông Trung Quốc đã bí mật thuê người đào và xây trái phép tầng hầm 2 tầng gần một khu chung cư ở quận Tây Thành thuộc Bắc Kinh suốt 5 năm qua.

Tầng hầm nói trên rộng khoảng 100 m2 và chủ nhân, không được công bố danh tính, khai với nhà chức trách rằng ông định dùng cơ sở đó để làm kho, theo tờ South China Morning Post. Ông nói công việc xây dựng trái phép bắt đầu cách đây năm 5 và đã thuê người bí mật đào móng, bỏ đất vào bao rồi di chuyển ra bên ngoài.
Nhiều người hàng xóm cho hay họ không biết có công trình xây dựng dưới đất gần nhà họ. Trong đó có một người nói rằng manh mối duy nhất là thỉnh thoảng thấy có người chở đất bằng xe ba bánh từ nhà của ông hàng xóm đó. Người này còn nói: “Tôi chỉ nghĩ là ông ấy xây gì đó trên mặt đất”.
Vụ việc bị phanh phui sau khi giới chức tiến hành cuộc kiểm tra trong chiến dịch dẹp nạn xây dựng công trình trái phép ở Bắc Kinh. Họ phát hiện có một cổng xuống tầng hầm ở bên trong căn hộ của người đàn ông nói trên.
Chính quyền địa phương cho hay nghi phạm sẽ bị trừng phạt nhưng không cung cấp chi tiết. Trong một vụ tương tự, một người đàn ông đã bị xử 5 năm tù giam hồi năm 2016 sau khi người này cố đào móng dưới nhà của mình ở Bắc Kinh, khiến ngôi nhà bị sập và gây thiệt hại cho một số ngôi nhà xung quanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.