Bị kiện đòi 1,3 tỉ USD, luật sư của ông Trump không sợ vì 'tôi điên lắm'

27/01/2021 09:18 GMT+7

Ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của cựu tổng thống Donald Trump, cho biết ông không sợ vụ kiện đòi bồi thường 1,3 tỉ USD từ công ty cung cấp công nghệ và máy bỏ phiếu Dominion (Đức) và gọi đó là tin tốt lành.

Ông Giuliani trở thành tâm điểm của truyền thông vì ông ủng hộ các tuyên bố của cựu tổng thống Donald Trump về gian lận bầu cử năm 2020. Cựu thị trưởng New York còn là người đứng đầu chiến dịch pháp lý nhằm lật ngược kết quả bầu cử ở hàng chục bang, nhưng đều thất bại.
Trong số hơn 50 đơn kiện, ban vận động tái tranh cử của ông Trump đã đưa ra nhiều cáo buộc bao gồm: kiểm sót phiếu, mất phiếu bầu, máy bỏ phiếu thay đổi hoặc hủy bỏ lá phiếu một cách cố ý.

Hết lòng bảo vệ ông Trump, luật sư bị công ty máy kiểm phiếu kiện đòi 1,3 tỉ USD

Mới đây, công ty Dominion (Đức) đã đệ kiện ông Giuliani vì cho rằng họ bị nêu đích danh trong những thuyết âm mưu vô căn cứ và yêu cầu bồi thường tổn thất 1,3 tỉ USD.
"Vụ kiện chỉ nhằm mục đích dọa dẫm tôi. Họ nghĩ tôi là sẽ sợ à? Chà, tôi xin nói rõ tôi là một người dễ phát điên, tôi điên lắm", ông Giuliani tuyên bố trên chương trình WABC "Trò chuyện với Thị trưởng" của riêng mình.
Luật sư còn cho rằng vụ kiện là “tin tốt lành” và thực sự có lợi cho ông để chứng minh có gian lận bầu cử. Ông Giuliani cho rằng vụ kiện sẽ cho phép "các chuyên gia độc lập" của ông điều tra các cỗ máy của Dominion vì cho rằng không thẩm phán nào được phép thực hiện điều này.
Ngoài ông Giuliani, luật sư Sidney Powell, cũng ủng hộ ông Trump, đang phải đối mặt với vụ kiện từ Dominion.
Bà Powell cáo buộc các chính phủ nước ngoài, cụ thể là Venezuela, đã nhúng tay vào việc tạo ra máy bỏ phiếu, nhằm thay đổi kết quả giúp Tổng thống Joe Biden đắc cử. Tuy nhiên, bà không đưa ra được bằng chứng cụ thể và đang phải đối mặt với cáo buộc lan truyền thông tin sai lệch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.