Bi kịch phận tình cũ của Kim Jong-un

05/01/2015 10:33 GMT+7

(TNO) Ông Kim Jong-un trước khi kết hôn cùng bà Ri Sol-ju đã trải qua hai chuyện tình với hai nữ ca sĩ của Bắc Hàn. Có tin rằng, cả hai người tình cũ đều phải chịu một kết cục bi thảm trên con đường trở thành Đệ nhất Phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên bất thành.

(TNO) Ông Kim Jong-un trước khi kết hôn cùng bà Ri Sol-ju đã trải qua hai chuyện tình với hai nữ ca sĩ của Bắc Hàn. Có tin rằng, cả hai người tình cũ đều phải chịu một kết cục bi thảm trên con đường trở thành Đệ nhất Phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên bất thành.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và vợ, bà Ri Sol-ju - Ảnh: AFP
Nhà lãnh đạo Triều Tiên kết hôn với Ri Sol-ju vào tháng 7.2012, ngay sau khi ông vừa nhậm chức. Theo tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc, đệ nhất phu nhân Triều Tiên trước đây đã phải cạnh tranh với một người phụ nữ khác, là Seo Un-hyang.
Cô Seo là ca sĩ trong dàn nhạc giao hưởng Unhasu, dàn nhạc chỉ chơi riêng theo yêu cầu của ông Kim Jong-il, cố lãnh đạo Triều Tiên, cha của Kim Jong-un.
Người thứ ba trong cuộc tình của ông Kim, ca sĩ Seo Un-hyang Người thứ ba trong cuộc tình của ông Kim, ca sĩ Seo Un-hyang - Ảnh chụp màn hình
Seo bị xem là kẻ thứ ba trong cuộc tình của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Cô có sự nghiệp ca hát khá thành công và được báo chí Hàn Quốc miêu tả là một ca sĩ tài năng và thân thiện. Sau khi tốt nghiệp trường nhạc, Seo trở nên nổi tiếng khi tham gia đóng nhiều bộ phim nói về lòng yêu nước. Cô là một diễn viên và ca sĩ tài năng được nhiều người mến mộ.
Tuy nhiên, Seo thu hút Kim Jong-un không phải ở tài năng mà ở nét đẹp pha lẫn phương Tây. Thậm chí ông Kim đã dự định cưới Seo cho đến khi các cố vấn thân cận đề nghị ông hãy chọn Ri Sol-ju. Họ cho rằng Ri có nét tương đồng với vợ của Kim II-sung, người sáng lập tôn kính của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.
Seo Un-hyang trong một tiết mục biểu diễn cùng đoàn nhạc Unhasu
Seo Un-hyang trong một tiết mục biểu diễn cùng đoàn nhạc Unhasu - Ảnh chụp màn hình
Seo vẫn tiếp tục đi hát sau khi ông Kim công bố Ri là Đệ nhất Phu nhân Triều Tiên. Vào tháng 8.2013, theo The Telegraph, cô Seo qua đời đột ngột mà không ai biết rõ nguyên nhân. Nhiều nguồn tin cho rằng Seo bị xử tử cùng với nhiều đồng nghiệp trong giàn nhạc nhưng đến nay vẫn chưa có sự kiểm chứng nào với thông tin đó.
Trước khi ngã vào cuộc tình với Seo Un-hyang, vào năm 2003, ông Kim còn có một mối tình sâu đậm với cô ca sĩ xinh đẹp Hyon Song-wol, cũng là thành viên trong dàn nhạc giao hưởng Unhasu. Hyon nổi danh từ những năm 2000 với nhiều ca khúc về cách mạng và tinh thần yêu nước.
Nữ ca sĩ Hyon Song-wol
Nữ ca sĩ Hyon Song-wol - Ảnh chụp màn hình
Mối tình bị cố Chủ tịch Kim Jong-il phản đối và ra lệnh cho ông Kim phải từ bỏ ngay lập tức. Sau đó, ông Kim đã thuận theo ý cha chấm dứt mối quan hệ này và cô Hyon đã kết hôn với một người lính Bắc Hàn. Tuy nhiên, nhiều tin đồn rằng ông Kim và người tình vẫn lén lút qua lại sau đó.
Bi kịch cuộc đời của nữ ca sĩ Hyon Song-wol đã thật sự xảy đến vào ngày 20.8.2013. Tờ Chosul Ilbo của Hàn Quốc loan tin cô Hyon cùng 12 nghệ sĩ khác thuộc đoàn nhạc Unhasu và ban nhạc Wangjaesan đã bị xử bắn công khai vì sản xuất và buôn bán băng đĩa khiêu dâm, vi phạm luật chống khiêu dâm của Triều Tiên. Hiện cả đoàn nhạc Unhasu và ban nhạc Wangjaesan đều bị giải tán sau vụ bê bối này và Bình Nhưỡng chưa một lần lên tiếng phản ứng về các thông tin đó.
Hình ảnh bà Ri Sol-ju vào năm 2005 trong một chuyến đi đến Hàn Quốc
Hình ảnh bà Ri Sol-ju vào năm 2005 trong một chuyến đi đến Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Đệ nhất Phu nhân hiện nay của Triều Tiên, bà Ri Sol-ju cũng từng là thành viên của đoàn nhạc Unhasu. Theo The Telegraph, nhiều nghi vấn đã được đặt ra rằng liệu bà Ri có nhúng tay vào vụ hành quyết, hay nói cách khác, đây phải chăng là một vụ tranh giành quyền lực chốn hậu cung của Triều Tiên.
Nhiều nghi vấn xung quanh bà Ri về vụ hành quyết các nghệ sĩ, trong đó có tình cũ của ông Kim
Nhiều nghi vấn xung quanh bà Ri về vụ hành quyết các nghệ sĩ, trong đó có tình cũ của ông Kim - Ảnh: Reuters
Vào năm 2012, bà Ri Sol-ju đã hạ sinh cho ông Kim một bé gái, đặt tên là Kim Ju-ae. Nhưng theo truyền thống ở Triều Tiên, con gái của ông Kim ít có khả năng kế nghiệp vị trí lãnh đạo của người cha.
Tháng 2.2014, dư luận Triều Tiên đã đồn thổi nghi vấn phu nhân Ri đang mang thai người con thứ hai khi bà xuất hiện trong một chiếc áo rộng với dáng người đẩy đà hơn trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.