Bị khởi tố vì giả vờ nhiễm vi rút Corona để quay phim câu view

04/02/2020 17:39 GMT+7

Cảnh sát thành phố Legazpi (Philippines) đã khởi tố hình sự một vlogger vì giả làm người bị nhiễm vi rút Corona mới gây hoang mang cho người dân.

Người bị khởi tố là vlogger Marlon De Vera, chủ trang YouTube có hơn 20.000 người đăng ký. Ông De Vera đã giả làm một người bị nhiễm vi rút Corona mới (nCoV) và nằm phía trước cổng trung tâm thương mại ở Legazpi vào chiều ngày 2.2, trong lúc bạn của ông ta đứng gần đó quay phim trò đùa để đăng lên mạng câu view.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Ông Crispin Roderick Tormes, quản lý của trung tâm thương mại, nói với tờ The Philippine Daily Inquirer rằng các nhân viên an ninh đã đến tra hỏi De Vera và được cho biết đó chỉ là trò đùa.

Nhân viên tại một tòa nhà ở Manila được kiểm tra thân nhiệt đề phòng vi rút Corona mới

AFP

Ông Tormes cho hay De Vera sau đó đến văn phòng ông để xin lỗi về trò đùa đã khiến người mua sắm hoảng sợ. Người quản lý trung tâm thương mại nói sẽ không khởi kiện De Vera vì người này đã biết nhận lỗi.
De Vera sau đó cũng đăng một đoạn video lên trang YouTube để trần tình, nói đã giả làm người nhiễm nCoV chỉ vì muốn nổi tiếng. Vlogger này xin lỗi và tuyên bố sẽ ngừng đăng các đoạn phim đùa giỡn lên mạng sau sự việc này.
Tuy nhiên, quyền cảnh sát trưởng Legazpi, ông Aldwin Gamboa ngày 4.2 nói với trang Rappler rằng đã khởi tố De Vera vì vi phạm luật cấm các hành vi không thích hợp. Ông De Vera có thể bị giam từ 1-30 ngày hoặc nộp phạt tối đa 200 peso (hơn 90.000 đồng).
Tính đến ngày 4.2, Bộ Y tế Philippines thông báo đang theo dõi sức khỏe của 80 người, trong đó có 2 người nhiễm vi rút nCoV. Trong số còn lại có 68 người đang ở bệnh viện và 10 người được cho về những vẫn phải tự cách ly theo dõi.

Philippines xác nhận trường hợp tử vong vì vi rút Corona đầu tiên bên ngoài Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.