Bỉ kêu gọi ăn thêm khoai tây chiên để 'giải cứu' khoai tây ế ẩm vì Covid-19

29/04/2020 10:45 GMT+7

Các hiệp hội thương mại kêu gọi người dân tăng cường tiêu thụ nhằm giải cứu ngành công nghiệp khoai tây ở Bỉ.

Lệnh phong tỏa phòng chống đại dịch Covid-19 buộc các nhà hàng, quán bar và 5.000 tiệm khoai tây chiên bị đóng cửa ở Bỉ.
“Người dân Bỉ thường ăn khoai tây chiên mỗi tuần một lần. Chúng tôi kêu gọi người dân tăng cường tiêu thụ sản phẩm ăn khoai tây chiên đông lạnh hai lần một tuần tại nhà”, ông Romain Cools, tổng thư ký ủy ban về khoa tây quốc gia của Bỉ, nói với AP.
Nhu cầu về sản phẩm khoai tây đông lạnh đã giảm trong những tuần gần đây và ngành công nghiệp này đối mặt nguy cơ lỗ 125 triệu euro (135,5 triệu USD) nếu không thể bán hết hàng trăm tấn khoai tây tồn kho trong năm nay, theo Cools.
“Lần đầu tiên trong sự nghiệp 30 năm qua, tôi phải kêu gọi chính phủ giúp đỡ. Ngành sản xuất khoai tây là rất quan trọng ở Bỉ nên cần được hỗ trợ”, ông Cools nói.
Trước tương lai ảm đạm vì đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp khoai tây nỗ lực kiếm giải pháp mới để xử lý lượng hàng dư thừa lớn và tránh lãng phí. Chẳng hạn, Belgapom tiến hành chương trình cung cấp 22,7 tấn khoai tây/tuần cho các ngân hàng thực phẩm.
Các doanh nghiệp Bỉ cũng nỗ lực tăng cường xuất khẩu khoai tây đến trung Âu và châu Phi, nơi nhu cầu vẫn còn cao.
Chính phủ Bỉ chuẩn bị nới lỏng lệnh buộc người dân ở trong nhà đối vào ngày 2.5 nhưng vẫn chưa cho phép nhà hàng mở cửa trở lại. Đến nay, Bỉ ghi nhận hơn 47.000 ca nhiễm và hơn 7.300 người chết vì Covid-19.

Mỹ vượt mốc 1 triệu ca nhiễm virus corona gây dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.