Bị hỏi khó, tổng thống Brazil dọa đấm vào miệng phóng viên

24/08/2020 08:49 GMT+7

Tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro đe dọa sẽ đấm liên tiếp vào miệng một phóng viên sau khi người này đặt câu hỏi liên quan đến cáo buộc cho rằng phu nhân có dính líu với đường dây tham nhũng.

"Tôi rất muốn đấm một trận vào mồm tay nhà báo này", Tổng thống Jair nói khi phóng viên của tờ O Globo (Brazil) đặt câu hỏi vào ngày 23.8 tại thủ đô Brasília, theo AFP.
Phóng viên tờ O Globo là một trong những nhà báo có buổi gặp gỡ với Tổng thống Jair sau khi ông dự lễ cầu nguyện tại một nhà thờ ở Brasilia.
Các nhà báo khác bất bình phản đối việc Tổng thống Jair dọa đấm vào miệng phóng viên tờ O Globo. Tuy nhiên, ông Jair phớt lờ, rồi rời khỏi nhà thờ và không đưa ra thêm bất kỳ bình luận nào.
Cụ thể, phóng viên tờ O Globo đã đặt câu hỏi về bài báo trên tạp chí Crusoe (Brazil) cho rằng đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro có mối liên hệ với ông Fabrício Queiroz, vốn là một sĩ quan cảnh sát nghỉ hưu và là bạn của tổng thống. Ông Fabrício còn là cựu cố vấn cho con trai của tổng thống là thượng nghị sĩ Flavio Bolsonaro.
Ông Fabrício và Flavio đang bị điều tra về cáo buộc tham nhũng, lừa đảo, chiếm dụng tiền lương của các nhân viên chính phủ lúc Flavio còn là thượng nghị sĩ ở thành phố Rio de Janeiro và trước khi ông Jair trở thành tổng thống hồi tháng 1.2019.
Theo tạp chí Crusoe, ông Fabrício đã chuyển số tiền chiếm đoạt được vào tài khoản ngân hàng của phu nhân Michelle giai đoạn năm 2011-2016.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, tờ O Globo đưa ra một tuyên bố lên án "hành động gây hấn của tổng thống Brazil đối với một nhà báo đang thực hiện công việc của mình một cách chuyên nghiệp”.
“Lời đe dọa như thế này cho thấy ông Jair Bolsonaro không đảm bảo nghĩa vụ của một tổng thống là phải có trách nhiệm với nhân dân", theo tờ O Globo.

Người dân Brazil chia rẽ giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.