Sống sót 30 giờ sau khi bị hất xuống biển trong vụ nổ kinh hoàng ở Li Băng

07/08/2020 12:13 GMT+7

Lực lượng cứu hộ Li Băng tìm thấy một công nhân cảng Beirut còn sống lênh đênh trên biển suốt 30 giờ sau khi bị vụ nổ hất văng xuống biển.

Tờ Daily Mail ngày 7.8 đưa tin Amin al-Zahed mất tích sau vụ nổ ở cảng Beirut ở Li Băng và ảnh của anh sau đó được đăng trên một tài khoản Instagram được tạo ra nhằm giúp tìm kiếm những người mất tích.
Sau đó, một bức ảnh chụp nhân viên cứu hộ bên cạnh người đàn ông bị thương nặng song vẫn còn sống được xác định là Amin al-Zahed được chia sẻ trên mạng xã hội.
Amin al-Zahed đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Rafic Hariri để được điều trị. Hiện chưa rõ bằng cách nào al-Zahed, với thương tích đầy mình, có thể sống sót trên biển trong suốt 30 giờ đồng hồ sau vụ nổ.
Amin al-Zahed không phải là người duy nhất được lực lượng cứu hộ Li Băng tìm thấy. Một thiếu nữ đã được đưa ra khỏi đống đổ nát 24 giờ sau vụ nổ ở cảng Beirut tối 4.8.

Đau đớn, giận dữ dâng trào sau vụ nổ tàn khốc ở thủ đô Li Băng

Hiện hàng chục người vẫn đang mất tích sau vụ nổ ở cảng Beirut, khiến ít nhất 145 người thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương.
Một đội cứu hộ của Pháp làm việc tại hiện trường cho biết vẫn còn cơ hội tốt để tìm kiếm những người sống sót hai ngày sau vụ nổ kinh hoàng.
Các nhà chức trách nói rằng vụ nổ là do 2.750 tấn ammonium nitrate, thường dùng trong phân bón và chế bom, đã được cất giữ không an toàn trong một nhà kho ở cảng Beirut từ năm 2013. Lô vật liệu này bị tịch thu từ một con tàu nước ngoài cập cảng Beirut năm 2013, theo AP.
It nhất 16 quan chức cảng Beirut đã bị bắt giữ khi các quan chức Li Băng đang tiến hành điều tra.
Lãnh đạo cảng Beirut nói rằng các nhân viên từng viết thư gửi cơ quan tư pháp Li Băng để yêu cầu họ cho phép bán hoặc di dời lô hóa chất nguy hiểm trên, song không có quyết định nào được đưa ra, theo hãng AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.