Bị gấu tấn công, cô gái dùng laptop đánh trả

19/06/2020 22:07 GMT+7

Một cô gái sống ở California (Mỹ) đã may mắn sống sót sau khi bị một con gấu tấn công nhưng đã đánh trả bằng chiếc máy tính xách tay.

Theo CNN ngày 19.6, cô gái 19 tuổi sống tại thành phố Sierra Madre miền nam bang California đã bị con gấu tấn công lúc đang ngủ trên chiếc ghế ở sau vườn vào tối 15.6.
Sĩ quan Patrick Foy thuộc Cục bảo vệ cá và động vật hoang dã California cho biết cô gái bị đánh thức bởi tiếng con gấu tiến lại gần. Con thú ngay sau đó vồ lấy cô gái, để lại nhiều vết cào trên tay chân con mồi.
Nạn nhân sau đó bị con gấu cắn vào chân nhưng đã dùng chiếc máy tính xách tay, vật duy nhất có trong tay vào thời điểm đó, để đánh lại con gấu và bỏ chạy vào trong nhà.
Cảnh sát địa phương và lực lượng bảo vệ động vật hoang dã được gọi đến sau đó và phát hiện dấu vết của con thú. Theo ông Foy, cô gái có thể bị con gấu coi là con mồi vì nơi cô nằm ngủ không có thức ăn để thu hút con vật.

Choáng ngợp trước cảnh gấu nâu đại chiến

Tối hôm sau, các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã bắt được 2 con gấu tại khu vực ngay gần đó nhưng mẫu ADN cho thấy 2 con này không phải là con đã tấn công cô gái trẻ.
Hai con gấu sẽ được đưa đến khu rừng quốc gia Angeles cách đó vài chục ki lô mét. Trong khi đó, con gấu tấn công cô gái được cho là sẽ bị tiêu diệt nếu bị bắt lại.
Theo CNN, California là nơi sinh sống của gấu đen nhưng một số con có thể có màu xám. Hồi năm 2019, một người đàn ông sống tại Sierra Madre cũng bị một con gấu tấn công. Theo tờ Los Angeles Times, con vật khi đó đang đi lảng vảng trong khu vườn của người đàn ông vài bị con chó của ông này sủa lại. Người đàn ông can thiệp và bị con gấu cào nhiều vết. Theo các nhân viên bảo vệ động vật, con gấu cái đã phản ứng nhằm bảo vệ con gấu con ở gần đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.