Bị ép tiểu vào xô, nữ sinh được đền bù 1,25 triệu USD

27/01/2017 20:33 GMT+7

Sau hơn 4 năm kiên trì kiện, một cựu học sinh trung học ở California, Mỹ đã được đền bù hơn ý nguyện sau khi bị buộc tiểu vào cái xô trong lớp thay vì dùng nhà vệ sinh, chỉ vì luật lệ nghiêm khắc của trường.

Hãng tin AFP ngày 27.1 cho biết bồi thẩm đoàn ở San Diego đã đồng ý theo nguyên đơn là một cựu học sinh của trường trung học Patrick Henry (thuộc Hệ thống trường học thống nhất San Diego - SDUSD), kiện vụ việc xảy ra vào năm 2012 với yêu cầu ban đầu là đòi bồi thường 25.000 USD. Tuy nhiên toà đã ra phán quyết buộc SDUSD phải bồi thường đến 1,25 triệu USD.
Theo đơn kiện, nguyên đơn (không nêu tên), 14 tuổi vào lúc đó, không được giáo viên cho phép sử dụng phòng vệ sinh thể theo luật lệ của trường.
Thay vào đó, cô buộc phải tiểu vào cái xô trong phòng đằng sau lớp học và đổ chất thải trực tiếp xuống chậu rửa sau đó.
Trong phiên tòa kéo dài 3 tuần, cô gái cho hay sự việc kéo theo sau đó đã khiến mình muốn tự sát vì không chịu nổi ánh mắt và lời đàm tiếu của các học sinh khác.
Luật sư bên nguyên Brian Watkins cho hay đây là vụ kiện thương tổn cá nhân thuộc loại kỳ quặc nhất trong 20 năm hành nghề của ông, nhấn mạnh điều này không bao giờ được phép xảy ra đối với một nữ sinh mới 14 tuổi vừa vào trung học.
Ông Watkins cho biết khách hàng của mình, hiện 18 tuổi, vẫn phải được trị liệu về tâm lý sau vụ việc.
Giới chức trường học cho hay giáo viên đã tự nghỉ việc sau đó và nói rằng mình không có ý xấu mà chỉ tuân thủ luật lệ do trường đề ra (?). Còn SDUSD cho hay sẽ kháng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.