Bị dọa giết vì đặt tên con là Donald Trump

16/03/2018 11:29 GMT+7

Một người cha ở Afghanistan bị dọa giết sau khi đặt tên con trai theo tên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau khi đọc hết quyển sách “Trump: How to Get Rich” (Tôi đã làm giàu như thế nào), ông Asadullah Poya quá ngưỡng mộ ông Trump nên quyết định đặt tên đứa con trai thứ ba giống như Tổng thống Mỹ.
“Tôi thích tính cách của ông Trump. Tôi nghĩ rằng ông ấy rất giỏi trong lĩnh vực kinh tế lẫn chính trị. Tôi nghĩ rằng đây là người đàn ông vĩ đại”, ông Poya, một tín đồ Hồi giáo, nói với hãng tin AP.
Tuy nhiên, kể từ khi đứa bé chào đời hồi 8.2016, ông Poya thường xuyên bị dọa giết do đặt tên con trai không theo Hồi giáo. Thậm chí cha mẹ ruột của Poya cũng giận dữ phản đối.
Bị người dân trong làng tẩy chay và thậm chí dọa giết, thầy giáo Poya bỏ việc làm và nông trại, chuyển đến thủ đô Kabul thuê nhà sinh sống.
Tuy nhiên, không ở được bao lâu, 5 người hàng xóm ngày 15.3 yêu cầu chủ nhà phải đuổi Poya đi nơi khác, cho rằng tên con trai ông là sự phỉ báng đạo Hồi.
Nhiều người còn cáo buộc Poya đặt tên con trai là Donald Trump để tìm cách tị nạn ở Mỹ, nhưng ông khẳng định không muốn rời khỏi Afghanistan.
Bất chấp những lời đe dọa, Poya dự định sẽ đặt tên đứa con gái sắp chào đời theo tên con gái Tổng thống Mỹ, Ivanka Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.