Bị dọa giết vì dám đụng đến tổng thống

11/08/2012 08:45 GMT+7

(TNO) Hãng AFP ngày 10.8 đưa tin tổng biên tập tờ Playboy (phiên bản Mexico), ông Gabriel Bauducco đã bị đe dọa đến tính mạng sau khi tạp chí của ông cho đăng những đoạn trích từ cuốn tiểu sử của Tổng thống Mexico Felipe Calderon.

(TNO) Hãng AFP ngày 10.8 đưa tin tổng biên tập tờ Playboy (phiên bản Mexico), ông Gabriel Bauducco đã bị đe dọa đến tính mạng sau khi tạp chí của ông cho đăng những đoạn trích từ cuốn tiểu sử của Tổng thống Mexico Felipe Calderonn.

AFP dẫn lời ông Bauducco cho biết ông này đã nhận được hai thư điện tử đe dọa, trong đó có một thư yêu cầu phải “làm sạch” những trang báo dẫn từ cuốn sách Felipe El Oscuro (Felipe The Obscure - tạm dịch: Felipe ít người biết đến) được nhà báo người Argentina Olga Wornat chấp bút.

Những đoạn trích dẫn của cuốn sách được đăng trên tạp chí tiết lộ rằng ông Calderon đã phải nhờ đến hai nhà truyền giáo Phúc âm đưa ra những lời khuyên trong các quyết định ở nhiệm kì tổng thống của mình.

Trước lời đe dọa, ông Bauducco đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án cũng như Ủy ban nhân quyền ở thủ đô Mexico City, đồng thời cũng nhận được sự ủng hộ từ Article 19, tổ chức tự do báo chí ở London.

Mexico được xem là quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới đối với nhà báo. Ít nhất 28 nhà báo đã thiệt mạng tại các quốc gia Mỹ Latinh kể từ năm 2000.

Trương Y Vân

>> Kẻ tấn công nhà báo ra trình diện
>> Cựu cảnh sát Nga bị buộc tội tiếp tay giết nhà báo
>> Philippines đình chỉ một tỉnh trưởng vì đánh nhà báo
>> Nhà báo công kích "Đệ nhất nhân tình Pháp" bị sa thải
>> Một nhà báo bị đánh chết ở Bangladesh
>> Thêm một nhà báo bị giết ở Mexico
>> Làm rõ vụ nhà báo bị tấn công
>> Thái Lan xử vụ nhà báo Reuters bị bắn chết
>> Hai nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ mất tích ở Syria
>> Một nhà báo nữ bị buộc tội "chỉ điểm" giết đồng nghiệp
>> Hai nhà báo Thụy Điển bị xử 11 năm tù ở Ethiopia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.