Bị đàn trục xuất, một con voi giết chết 16 người ở Ấn Độ

Văn Khoa
Văn Khoa
25/06/2021 11:27 GMT+7

Một con voi đực đã giết chết ít nhất 16 dân làng trong 2 tháng qua ở bang Jharkhand thuộc miền đông Ấn Độ sau khi bị đuổi khỏi đàn “vì có hành vi xấu”, theo một quan chức Ấn Độ.

Con voi đực trưởng thành nói trên, được cho là 15 hoặc 16 tuổi, đã hoành hành ở vùng Santhal Pargana thuộc bang Jharkhand, Ấn Độ kể từ khi bị tách khỏi đàn với tổng cộng 22 con.
Ông Satish Chandra Rai, một quan chức bảo vệ rừng ở khu vực, hôm 24.6 cho AFP hay con voi đực đó bị trục xuất “vì có hành vi xấu hoặc đối đầu với những con voi đực khác”.
“Chúng tôi đang nghiên cứu hành vi của nó và một nhóm 20 người liên tục theo dõi nó vì ưu tiên đầu tiên của chúng tôi là bảo vệ con thú này”, ông Rai khẳng định.
Con voi đực nói trên được cho là đang tìm cách trở lại với đàn và đã đánh lừa được giới chức bằng hành vi không thể đoán trước. Hôm 22.6, nó đã hất 2 vợ chồng lớn tuổi bằng vòi, khiến họ tử vong.
Ông Rai cho biết thêm con voi đực chỉ giết chết những người vô tình đi vào lối đi của nó, tiếp cận quá gần hoặc cố khiêu khích nó và chụp ảnh.
“Nó không có vào nhà hay cố tấn công con người. Chúng tôi muốn xem liệu nó có được chấp nhận trở lại đàn hay không. Nếu không được, nó đúng là một chú voi xấu”, ông Rai cho biết thêm.

Hàng triệu người không thể rời mắt khỏi đàn voi lang thang ở Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.