Bị dẫn điểm trước giờ bầu cử, Tổng thống Trump gọi khảo sát là giả mạo

03/11/2020 09:20 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tự tin vào khả năng tái đắc cử của ông dù nhiều khảo sát cho thấy ông đang bị đối thủ Joe Biden dẫn trước ở các bang chiến địa.

“Tôi đã xem những khảo sát giả mạo này. Dù gì đi nữa chúng tôi sẽ chiến thắng. Chúng tôi đang thật sự tốt theo tất cả các cuộc khảo sát thực tế”, Tổng thống Trump phát biểu trước người ủng hộ ở thành phố Fayetteville, bang Bắc Carolina ngày 2.11.
các cuộc khảo sát thăm dò cho thấy ông Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump tại các bang chiến địa quan trọng cho nỗ lực tái đắc cử của nhà lãnh đạo.
Tuy nhiên, đây cũng từng là diễn biến xảy ra trong cuộc bầu cử cách đây 4 năm khi khảo sát cho thấy bà Hillary Clinton dẫn trước nhưng cuối cùng ông Trump giành chiến thắng.
Hãng khảo sát FiveThirtyEight cho rằng ông Biden có 90% cơ hội thắng, tờ The Economist đánh giá là xấp xỉ 96% trong khi Politico nói cuộc đua nghiêng về phía ứng cử viên đảng Dân chủ.

Ông Biden tiếp tục tăng tốc trước Tổng thống Trump ở các bang Trung Tây

Tuy nhiên, chiến lược gia của đảng Dân chủ Zac Petkanas mới đây nói với NBC News rằng vào một số thời điểm, ông lo sợ mọi thứ sẽ tái diễn như cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
“Chờ đợi tại Trung tâm Javits (trung tâm hội nghị tại New York) với niềm hy vọng to lớn và ra về với sự thất vọng hoàn toàn. Đó là giây phút đi theo tôi suốt phần đời còn lại”, ông Petkanas nhớ lại.
Tuy nhiên, ông cũng cho biết vẫn lạc quan một cách thận trọng vì có nhiều điểm khác biệt then chốt trong 2 cuộc bầu cử, theo đó nhiều người ủng hộ ông Biden vì những thất bại của Tổng thống Trump.
Trong sự kiện vận động tại Ohio ngày 2.11, ông Biden nói đã đến lúc để đối thủ Trump xếp hành lý và về nhà. “Chúng ta đã mệt mỏi với những bất ổn. những dòng tweet, giận dữ, thù ghét, thất bại, vô trách nhiệm đã qua rồi”, ông Biden nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.