Bị chôn lấp vội vàng, hàng triệu con chồn gây nguy cơ ô nhiễm ở Đan Mạch

21/12/2020 14:49 GMT+7

Chính quyền Đan Mạch đã đồng ý khai quật hố chôn hàng triệu con chồn để thiêu hủy nhằm ngăn ngừa Covid-19 .

Hồi tháng 11, chính phủ Đan Mạch quyết định chôn toàn bộ hơn 15 triệu con chồn lấy da tại nước này sau khi phát hiện loài vật này gây lây lan Covid-19.
Khoảng 4 triệu con chồn được chôn tại một khu vực quân sự ở phía tây nước này. Tuy nhiên, không lâu sau đó, khí gas từ quá trình phân hủy đã tích tụ và đẩy một số con chồn lên trên mặt đất, theo Reuters.
Nhiều ý kiến phản đối cũng được nêu lên về nguy cơ ô nhiễm nguồn nước khi hố chôn nằm cách một hồ nước chỉ khoảng 200 m.

Nhân viên một xưởng da chồn tại Đan Mạch

Reuters

Theo kế hoạch được quốc hội Đan Mạch tán thành ngày 20.12, số xác chồn này sẽ được đào lên vào tháng 5.2021 và mang đi thiêu vì khi đó được cho là không còn virus nữa.
Đan Mạch là nước xuất khẩu chồn lấy da hàng đầu thế giới, phục vụ cho ngành thời trang cao cấp. Chính phủ Thủ tướng Mette Frederiksen bị quốc hội và những người thuộc ngành công nghiệp này phản đối mạnh mẽ về việc tiêu hủy chồn.
Tuy nhiên, bà Frederiksen và nhiều chuyên gia cho rằng quyết định tiêu hủy là thích hợp vì biến thể virus Corona gây Covid-19 trên chồn có thể lây lan mạnh và gây ảnh hưởng đến nỗ lực tiêm chủng của Đan Mạch.
 

17 triệu con chồn bị tiêu hủy vì một chủng virus corona đột biến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.