Bị cảnh sát đánh đập và nhốt vào tủ, được bồi thường 50 triệu USD

12/08/2019 07:00 GMT+7

Bồi thẩm đoàn ở khu Đông Cleveland, bang Ohio (Mỹ), quyết định chính quyền phải bồi thường 50 triệu USD (1.136 tỉ đồng) cho người bị cảnh sát còng tay, đánh đập trước khi nhốt vào tủ đồ và bỏ đói suốt 4 ngày.

AP dẫn phán quyết của bồi thẩm đoàn trong vụ ông Arnold Black, 52 tuổi, kiện chính quyền Đông Cleveland và Sở cảnh sát thành phố, khẳng định phía cảnh sát đã vi phạm hàng loạt quy định và xâm phạm nghiêm trọng các quyền của nạn nhân.
Hồi năm 2016, một bồi thẩm đoàn của hạt Cuyahoga cũng đã buộc chính quyền Đông Cleveland bồi thường cho ông Black 22 triệu USD về vụ này nhưng chính quyền địa phương đã kháng cáo.
Vẫn chưa rõ Đông Cleveland có thể thi hành án hay không, vì đây là một trong những thành phố nghèo nhất bang Ohio và lâu nay đang chật vật duy trì các nhu cầu cơ bản cho người dân.
Ông Black bị tống giam vào tháng 4.2012 sau khi một thanh tra ở Đông Cleveland đề nghị một viên cảnh sát tuần tra chặn xe tải của ông vì nghi ngờ có cocaine.
Theo đơn kiện, thanh tra Randy Hicks bắt đầu đấm thẳng vào mặt và đầu của ông Black dù không tìm được dấu vết ma túy trên xe, trong khi viên cảnh sát khống chế nạn nhân để Hicks tiếp tục đánh. Sau đó, cả hai tống nạn nhân vào tủ sắt.
Trong ngăn tủ chật chội không hề có đồ ăn thức uống và ông Black sống sót nhờ một hộp sữa mang theo.
Thanh tra Hicks đã từ chức sau khi vụ việc vỡ lở.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.