Bị can Úc đâm chết người gốc Việt được tha bổng

01/09/2019 10:00 GMT+7

Tòa án Úc vừa ra phán quyết tha bổng cho một người đàn ông đâm chết một người gốc Việt trong vụ ẩu đả cách đây 3 năm.

Phán quyết được tòa tối cao bang New South Wales đưa ra sau khi cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ cho ông Nou Loeung (36 tuổi), sống tại khu Bonnyrigg, ngoại ô thành phố Sydney.
Hãng AAP ngày 31.8 dẫn cáo trạng cho biết sự việc xảy ra vào tháng 2.2016. Ông Loeung khi đó đang ăn tối cùng gia đình và bạn bè trong nhà thì cô hàng xóm chạy sang cầu cứu vì bạn trai của cô này tên Danny Nguyen đang say xỉn và có hành động đe dọa.
Theo luật, ông Loeung buộc phải giúp đỡ người trong tình cảnh bị đe dọa nên đã ra ngoài cùng một người bạn để giúp hàng xóm. Ông Loeung khuyên ông Nguyen cố giữ bình tĩnh và không nên đánh phụ nữ.
Tuy nhiên, ông Nguyen sau đó gọi thêm 8 người bạn, đi trên 2 chiếc xe đến tấn công ông Loeung. Trong lúc ẩu đả, ông Ly Xuan Ho, thành viên của nhóm ông Nguyen, bị ông Loeung đâm trúng bụng và tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện. Nguyen và các thành viên còn lại trong nhóm tiếp tục đập phá xe cộ của gia đình ông Loeung rồi bỏ chạy.
Ông Loeung sau đó đuổi theo và đâm Nguyen bị thương ở chân. Ông Loeung bị tạm giam một tháng sau khi bị bắt giữ.
Bồi thẩm đoàn tại New South Wales hồi tháng 5 nói ông Loeung không phạm tội giết người hay ngộ sát liên quan đến cái chết của ông Ly. Thay vào đó, hành động của ông được coi là nhằm tự vệ, bảo vệ gia đình và người hàng xóm đang cầu cứu.
Tuy nhiên, ông Loeung bị tuyên có tội gây thương tích cho người khác và tội sở hữu vũ khí với ý định phạm tội khi đâm ông Nguyen bị thương. Thẩm phán Natalie Adams tuyên phạt ông Loeung 20 tháng lao động công ích.
Thẩm phán Adams cũng cáo buộc ông Nguyen mới chính là người kích động cuộc ẩu đả khiến ông Loeung và bạn bị tấn công. Bà cũng nói việc ông Loeung đâm ông Nguyen bị thương chỉ là nhất thời kích động và không cần phải răn đe nghiêm khắc vì ông ít nguy cơ tái phạm và có thái độ thành khẩn để cải tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.