Bị bắt vì cướp súng cảnh sát để bắn Donald Trump

21/06/2016 10:11 GMT+7

Một thanh niên đã bị bắt tại buổi vận động tranh cử của ứng viên tổng thống Donald Trump ở bang Nevada vì cố cướp súng của cảnh sát nhằm sát hại ông Trump.

Vụ việc xảy ra tại buổi vận động của tỉ phú Donald Trump ở sòng bạc Đảo Kho báu, thành phố Las Vegas, bang Nevada hôm 18.6, theo AP ngày 20.6. Thanh niên 19 tuổi tên Michael Steven Sandford tiếp cận một cảnh sát và nói muốn xin chữ ký của ông Trump. Anh này bị bắt sau khi cố giật khẩu súng của viên cảnh sát.
Khi bị đặc vụ Mỹ tra hỏi, Sandford khai muốn lấy súng để bắn ông Trump. Thanh niên này bị truy tố vì hành động bạo lực tại khu vực cấm. Anh ta sẽ phải tiếp tục hầu toà để điều tra thêm. Nếu bị kết tội, Sandford có thể chịu mức án 10 năm tù và nộp phạt 250.000 USD, theo AFP.
Sandford khai rằng nếu thất bại tại Las Vegas thì sẽ đến buổi vận động của ông Trump tại thành phố Phoenix, bang Arizona để ra tay tiếp. Toà án ngày 20.6 cũng cho biết Sandford nhấn mạnh rằng “nếu được thả vào ngày mai, tôi sẽ thử giết ông Trump một lần nữa”.
Thanh niên này khai nhận đã lên kế hoạch sát hại ông Trump trong khoảng một năm và quyết định hành động lần này vì đã “cảm thấy tự tin”. Theo các quan chức Mật vụ Mỹ, Sandford chỉ mang theo bằng lái xe của Anh vào lúc bị bắt. AFP dẫn xác nhận của chính quyền Mỹ rằng Sandford là người Anh.
Thanh niên này nói đã sống ở thành phố Hoboken, bang New Jersey (Mỹ) được một năm rưỡi. Anh này còn lái xe đến thành phố San Bernardino, bang California trước khi đến Las Vegas hôm 16.6.
Sandford còn khai đã đến trường bắn ở Las Vegas ngày 17.6 và để tập dùng súng ngắn Glock bắn loại đạn 9 mm, Sandford sau đó bắn 20 viên đạn.
Theo cảnh sát và nhân viên an ninh, buổi vận động của ứng cử viên Donald Trump hôm 18.6 diễn ra trong một nhà hát, trong sòng bạc. có khoảng 1.500 người tham dự sự kiện này và họ đều phải đi qua máy dò tìm kim loại của Mật vụ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.