Bị bắt vì buộc người khác uống nước tiểu bò chống COVID-19

19/03/2020 12:45 GMT+7

Một nhà hoạt động của đảng cầm quyền Ấn Độ đã bị bắt giữ sau khi một tình nguyện viên ngã bệnh vì uống nước tiểu bò để chống virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19.

Naraya Chatterjee, nhà hoạt động của đảng cầm quyền BJP, đã "tổ chức sự kiện uống nước tiểu bò để chống bệnh COVID-19 và buộc một tình nguyện viên uống nước tiểu bò”, AFP ngày 19.3 dẫn lời cảnh sát trưởng Anuj Sharma của thành phố Kolkata, bang Tây Bengal.
“Tình nguyện viên ngã bệnh và đệ đơn khiếu nại với cảnh sát. Nhà hoạt động của BJP đã bị bắt”, ông Sharma nói thêm.
Nhiều người tại Ấn Độ, với dân số 1,3 tỉ người và đa số theo đạo Hindu, coi bò là loài vật linh thiêng và tin rằng nước tiểu bò là “thuốc chữa bách bệnh”, từ viêm khớp, hen suyễn đến ung thư và tiểu đường.

[VIDEO] Chào kiểu Ấn Độ thay cho bắt tay giữa đại dịch Covid-19

Tuần trước, hàng chục tín đồ Hindu tổ chức một bữa tiệc ở thủ đô New Delhi, nơi họ tổ chức nghi lễ đốt lửa và uống nước tiểu bò với hy vọng sẽ phòng chống được bệnh COVID-19.
Một người bán sữa ở Tây Bengal cũng bị bắt ngày 17.3 vì bán nước tiểu và phân bò với lời quảng cáo chúng sẽ phòng ngừa bệnh COVID-19, theo AFP dẫn lời cảnh sát địa phương.
Theo cảnh sát, người này bán nước tiểu bò với giá 500 Rupee/lít (khoảng 150.000 đồng/lít) và phân bò với giá 400 Rupee/kg.
Nhiều người chỉ trích sự việc trên bác bỏ các tuyên bố cho rằng nước tiểu hoặc phân bò giúp chữa bệnh COVID-19, họ gọi đây trò lừa. Giới chức Ấn Độ hiện chưa bình luận về thông tin này.

[VIDEO] Thế giới đã vượt mốc 200.000 ca nhiễm Covid-19, hơn 8.700 người tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.