Bị bắt chỉ vì ăn sáng cùng nữ đồng nghiệp

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/09/2018 14:00 GMT+7

Nhân viên người Ai Cập bị bắt sau khi ăn sáng chung với nữ đồng nghiệp, hành động bị cho là vi phạm giá trị, truyền thống của Ả Rập Xê Út.

Bộ Lao động Ả Rập Xê Út thông báo cơ quan chức năng nước này đã bắt một nhân viên khách sạn người Ai Cập làm việc ở thành phố Mecca vì người này đã ăn sáng với một nữ đồng nghiệp, theo Reuters.
Một đoạn phim được quay lại và đưa lên mạng xã hội cho thấy hai người này cùng ngồi tại bàn ăn và còn vẫy tay về phía máy quay. Nữ nhân viên người Ả Rập Xê Út mặc trang phục màu đen truyền thống trùm kín người chỉ chừa phần tay và mắt, đút thức ăn cho đồng nghiệp nam.
Quy định do chính quyền Riyadh ban hành yêu cầu đảm bảo sự riêng tư của phụ nữ tại nơi làm việc. Theo một thông báo của Bộ Lao động ngày 9.9, nhân viên nam người Ai Cập bị bắt vì một số vi phạm trong đó gồm làm công việc chỉ dành riêng cho người Ả Rập Xê Út.
Giới công tố viên sau đó ra thông báo kêu gọi công dân nước ngoài cần tuân thủ luật pháp và những giá trị, truyền thống của Ả Rập Xê Út. Người chủ khách sạn cũng bị triệu tập vì không tuân thủ quy định về không gian làm việc cho nhân viên nữ.
Ả Rập Xê Út đang nỗ lực tiến hành nhiều cải cách về kinh tế xã hội nhằm giúp đất nước bớt phụ thuộc vào nguồn thu từ sản xuất dầu thô. Những cải cách bao gồm chấm dứt lệnh cấm phụ nữ lái xe, tạo ra thêm nhiều lĩnh vực mới cho phụ nữ... Tuy nhiên, giới quan sát nhận định một số truyền thống, phong tục bảo thủ vẫn chưa được thay đổi tại vương quốc giàu dầu mỏ này.
[VIDEO] Phụ nữ Ả Rập Xê Út sáng sớm lái xe ra đường mừng bỏ lệnh cấm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.