Bí ẩn vụ ban nhạc Triều Tiên hủy diễn ở Trung Quốc

14/12/2015 07:45 GMT+7

Việc ban nhạc Moranbong của CHDCND Triều Tiên bất ngờ hủy bỏ show diễn được chờ đợi vào ngày 12.12 tại Trung Quốc làm dấy lên nhiều đồn đoán về nguyên nhân.

Việc ban nhạc Moranbong của CHDCND Triều Tiên bất ngờ hủy bỏ show diễn được chờ đợi vào ngày 12.12 tại Trung Quốc làm dấy lên nhiều đồn đoán về nguyên nhân.

Ban nhạc Moranbong rời khách sạn ở Bắc Kinh - Ảnh: ReutersBan nhạc Moranbong rời khách sạn ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters
Vốn mang sứ mệnh ngoại giao nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị với Trung Quốc, ban nhạc nữ do chính nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un thành lập từ năm 2012 dự tính sẽ trình diễn 3 suất đặc biệt không bán vé với số lượng khách mời hạn chế tại Trung tâm nghệ thuật biểu diễn quốc gia ở Bắc Kinh. Đây là chuyến xuất ngoại lưu diễn nước ngoài đầu tiên của nhóm.
Tuy nhiên, ngày 12.12, toàn bộ các thành viên của ban nhạc đã đột ngột lên máy bay về nước. Tân Hoa xã hôm qua 13.12 xác nhận các màn trình diễn không được tiến hành như dự kiến do “vấn đề không thông hiểu nhau ở cấp thực hiện”.
Hãng Yonhap dẫn lời một số nhà quan sát cho rằng Triều Tiên có thể đã quyết định rút ban nhạc về nước vì Trung Quốc không cử đại diện cấp cao dự khán. Theo một quan chức Trung Quốc, Bình Nhưỡng đưa ban nhạc đi lưu diễn sau khi Bắc Kinh đồng ý cử một ủy viên Bộ Chính trị tham dự. Nhưng sau khi ông Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên sở hữu bom khinh khí vào ngày 10.12, Trung Quốc đã giáng cấp đại biểu dự khán xuống cấp thứ trưởng. Vì vậy, Bình Nhưỡng đã quyết định hủy chuyến lưu diễn.
Trong khi đó, Hãng tin AP đưa tin nguyên nhân có thể là truyền thông quốc tế, đặc biệt là ở Trung Quốc, tập trung quá nhiều vào thủ lĩnh ban nhạc Moranbong, cô Hyon Song-wol, trong đó có cả bài viết cho rằng cô này là bạn gái cũ của ông Kim Jong-un.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.