Bí ẩn trụ kim loại sừng sững giữa sa mạc Mỹ

25/11/2020 11:40 GMT+7

Một trụ kim loại bí ẩn vừa được tìm thấy tại sa mạc miền tây Mỹ khơi dậy trí tưởng tượng và sự tò mò của nhiều người.

Khối kim loại sáng bóng cao 3 mét đứng sừng sững giữa những khối đá đỏ ở vùng sa mạc thuộc bang Utah, theo AFP. Các quan chức địa phương phát hiện khối trụ loại bí ẩn trong lúc kiểm đếm cừu từ trên máy bay.
Phi hành đoàn của Sở An toàn Công cộng bang Utah ngay lập tức cho máy bay hạ cánh để tìm hiểu nhưng vẫn chưa rõ ai đã đặt khối kim loại bí ẩn này ở đó.

Trụ kim loại bí ẩn ở sa mạc Mỹ gây xôn xao dân mạng

"Việc lắp đặt công trình kiến trúc hoặc tác phẩm nghệ thuật trên khu đất công mà không được cấp phép là bất hợp pháp, bất kể bạn đến từ hành tinh nào", theo thông báo của Sở An toàn Công cộng bang Utah ngày 24.11.
Phát hiện này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhiều người cho rằng đó có thể là vật thể của người ngoài hành tinh.
Giới chức địa phương từ chối tiết lộ vị trí chính xác của vật thể lạ vì lo ngại đám đông hiếu kỳ sẽ đổ xô đến vùng hoang dã hẻo lánh.

Khối kim loại bí ẩn xuất hiện ở sa mạc bang Utah, Mỹ

AFP

Phi công Bret Hutchings suy đoán rằng một số nghệ nhân với phong cách mới có thể đã dựng lên vật thể này.
“Đây là điều kỳ lạ nhất mà tôi từng gặp trên sa mạc và trong suốt những năm bay của tôi", ông Hutchings nói thêm.
Một số nhà quan sát cho rằng vật thể lạ trông giống tác phẩm của nghệ nhân Mỹ John McCracken, từng sống ở bang lân cận New Mexico và ông qua đời hồi năm 2011.

Một tác phẩm của nghệ nhân Mỹ quá cố John McCracken

Ảnh chụp màn hình davidzwirner.com

“Đó không phải là tác phẩm của cố nghệ nhân John McCracken. Tuy nhiên, chúng tôi nghi ngờ đây có thể là tác phẩm của một nghệ nhân bày tỏ lòng kính trọng đối với ông McCracken", phát ngôn viên của nghệ nhân quá cố, ông David Zwirner nói với AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.