Bí ẩn năng lượng điện từ ở Đại kim tự tháp Giza

01/08/2018 16:43 GMT+7

Nghiên cứu mới của nhóm chuyên gia quốc tế phát hiện người Ai Cập cổ đã tập trung được năng lượng điện từ vào Đại kim tự tháp Giza.

Các nhà khoa học tại Đại học Itmo (Nga) và hãng Laser Zentrum Hannover (Đức) đã áp dụng các nền tảng về vật lý học lý thuyết để kiểm tra phản ứng điện từ của kim tự tháp cổ nổi tiếng trước sóng vô tuyến.
Họ tính toán được ở trạng thái cộng hưởng, kim tự tháp có thể tập trung năng lượng điện từ của địa cầu vào các gian phòng bên trong, khoang, cũng như dưới đáy, nơi phòng ngầm thứ ba vẫn chưa được hoàn tất, theo báo cáo trên chuyên san Journal of Applied Physics hôm 31.7.
Đại kim tự tháp là công trình lớn nhất và phức tạp nhất trong nhóm các kim tự tháp ở cao nguyên Giza. Hồi năm ngoái một căn phòng dài 30m chưa từng được biết đến đã được tìm thấy bên trong cấu trúc khổng lồ này, càng khiến Đại kim tự tháp Giza thêm phần bí ẩn, buộc các nhà khoa học thế giới phải áp dụng cách tiếp cận mới khi nghiên cứu chúng.
Tiến sĩ Andrey Evlyukhin, đồng tác giả báo cáo mới, cho hay nhóm của ông đã tạo dựng mô hình 3D của kim tự tháp và sử dụng các kỹ thuật phân tích của vật lý học lý thuyết trước khi có thể đưa ra kết luận trên.
Vẫn chưa rõ lý do đằng sau quyết định biến kim tự tháp thành công cụ tập trung năng lượng điện từ của người xưa.
Tuy nhiên, đội ngũ chuyên gia giờ đây hy vọng có thể tạo ra hiệu ứng tương tự ở kích thước nano, kế đến sử dụng những hạt nano này trong các dự án phát triển cảm biến và tế bào năng lượng mặt trời, giúp nâng cao công suất hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.