Bí ẩn cầu lửa trên bầu trời Florida

04/07/2019 20:00 GMT+7

Mạng xã hội ở Mỹ một phen náo loạn về sự xuất hiện của một quả cầu lửa màu cam, rực sáng khi lao qua bầu trời đêm của Florida, làm dấy lên đủ loại giả thuyết âm mưu, theo Sky News.

Hiệp hội Thiên thạch Mỹ ghi nhận có hơn 20 nguồn tin cung cấp về quả cầu lửa bí ẩn sau giữa đêm 3.7 (giờ Mỹ), kéo dài từ Jacksonville đến Key West và “không rõ nguyên nhân”.
Thậm chí cả Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Palm Beach cũng góp vui khi thông báo trên Twitter rằng: “Chúng tôi không bị người sao Hỏa tấn công đêm qua, nhưng chúng tôi cảm kích sự tin tưởng của người dân rằng lực lượng cảnh sát có thể ngăn chặn những kẻ xâm nhập từ không gian”.
Nhà thiên văn học Jonathan McDowell của Trung tâm vật lý học thiên thể lại có cách giải thích logic hơn: hiện tượng trên chỉ là những mảnh vụn của tên lửa Trung Quốc (hay nói cách khác là rác không gian) trong quá trình tiến nhập bầu khí quyển.

Hình ảnh cầu lửa trên bầu trời Florida

Quả tên lửa được ông McDowell đề cập đã được phóng lên quỹ đạo Trái đất hồi tháng 1, trọng lượng hơn 2 tấn và dài khoảng 9m.
Nó đã hoàn thành nhiệm vụ đưa vệ tinh liên lạc quân sự của Trung Quốc lên không gian và lọt vào tầm quan sát của các thiết bị trên mặt đất.
“Phần còn lại của tên lửa di chuyển chậm chạp. Nó vỡ thành nhiều mảnh vụn trong quá trình lao qua khí quyển như những dạng rác vũ trụ khác”, theo chuyên gia Mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.