Bethlehem chào đón người hành hương mùa Giáng sinh

24/12/2019 17:54 GMT+7

Người hành hương từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về thành phố linh thiêng Bethlehem, nơi được Thiên Chúa giáo xem là địa điểm Chúa Jesus giáng thế, để mừng Giáng sinh trên Đất Thánh.

Từ sáng sớm 24.12, dòng người đã tụ tập đông đảo khắp thị trấn nhỏ ở Bờ Tây, trong bối cảnh hoạt động đêm trước Giáng sinh được tổ chức xung quanh và tại Nhà thờ Giáng Sinh, theo AFP.
Những người hành hương đã xếp hàng dài để đến thăm cái hang bên trong nhà thờ, được cho là nơi Chúa Jesus hạ sinh.

Rộn rịp nghi thức diễu hành tại quảng trường Máng cỏ

AFP

Ông Ola, người Nigeria, cảm thán: “Đây là một ngày đặc biệt”.
“Tôi cảm thấy vô cùng xúc động khi có mặt ở đây hôm nay, thật sự tuyệt vời”, theo bà Germana, người Ý, hành hương đến Bethlehem cùng với chồng và hai con.

Người hành hương cúi người qua Cánh cổng của sự Khiêm cung, cổng chính vào Nhà thờ Giáng sinh

AFP

Trước khi có Nhà thờ Giáng sinh như hiện nay, nhà thờ đầu tiên được xây trên địa điểm Chúa giáng thế từ thế kỷ 4, nhưng sau đó bị thiêu rụi trong một vụ hỏa hoạn vào thế kỷ 6.
Hoạt động mừng Giáng sinh năm nay càng thêm đặc biệt với sự quay về của một thánh tích quan trọng của Thiên Chúa giáo: mảnh gỗ được cho là lấy từ máng cỏ chứa Chúa Hài đồng.

Cảnh tượng rực rỡ về đêm tại Bethlehem

Reuters

Thánh Sophronius đã tặng Thánh tích cho Giáo hoàng Theodore I vào năm 640 và ở Rome suốt hơn 1.300 năm trước khi được Giáo hoàng Francis gửi một mẩu đại diện cho Bethlehem hồi tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.