Bệnh viện Thái Lan tắc trách giao nhầm thi thể bệnh nhân

14/10/2019 20:35 GMT+7

Một bệnh viện ở Thái Lan phải lên tiếng xin lỗi sau sự cố bị xem là tắc trách khi giao nhầm thi thể bệnh nhân cho gia đình của họ, khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo Bangkok Post ngày 13.10, ông Rakkiat Prasongdee, Phó giám đốc bệnh viện Buri Ram cách Bangkok gần 400 km, đã phải xin lỗi và cho biết nhân viên của bệnh viện đã mắc sai lầm khi giao thi thể bệnh nhân Um Taoteethong, 47 tuổi, qua đời vào ngày 10.10, mà không yêu cầu người thân gia đình kiểm tra. Thay vào đó, gia đình đã nhận thi thể của một người phụ nữ khác chết cùng ngày với bà Um tại bệnh viện.
Sai lầm đã không được phát hiện cho đến khi cái xác lạ được chuyển về nhà ở tỉnh Buri Ram. Cùng ngày 10.10, trong khi nghi thức cúng bái đang được thực hiện theo truyền thống của người Thái, mọi người trong đám tang bất ngờ khi thấy xe cứu thương chạy vào và yêu cầu đổi xác.
"Xe cứu thương đưa một cái xác khác đến vào khoảng 7 giờ tối và nói rằng họ muốn đổi xác. Tôi mở nắp quan tài và nhận ra thi thể bên trong không phải của em gái tôi", ông Saksa Taoteethong, anh trai của bà Um nói.
Người phát hiện việc giao nhầm xác là gia đình của bà Lamom Insamran. Thi thể bà Lamom, 75 tuổi, người chết cùng ngày được đưa đến chùa để làm lễ an táng. Một người trong dòng họ cẩn thận cởi bỏ tấm vải liệm và phát hiện cái xác có gương mặt trẻ hơn so với người thân của họ. Khi đó, cả nhà mới biết là nhận nhầm xác và đã báo bệnh viện.
Gia đình các nạn nhân cho rằng bệnh viện làm việc thiếu trách nhiệm và vô tâm trước nỗi đau mất mát người thân của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.