Bệnh viện cổ truyền Triều Tiên tại Tanzania bị tố bốc thuốc trái luật

07/04/2016 14:19 GMT+7

Triều Tiên mở bệnh viện ở Tanzania để kiếm ngoại tệ cho đất nước trong thời kỳ khó khăn về tài chính do cấm vận của quốc tế nhưng bị phản đối dữ dội, hãng Yonhap cho hay ngày 7.4.

Triều Tiên mở bệnh viện ở Tanzania để kiếm ngoại tệ cho đất nước trong thời kỳ khó khăn về tài chính do cấm vận của quốc tế nhưng bị phản đối dữ dội, hãng Yonhap cho hay ngày 7.4.

Lãnh đạo Kim Jong-un thăm một bệnh viện Triều Tiên - Ảnh minh họa: AFPLãnh đạo Kim Jong-un thăm một bệnh viện Triều Tiên - Ảnh minh họa: AFP
Trung tâm y học cổ truyền Triều Tiên Maibong Sukidor được mở hồi đầu tháng 2.2016 ở thủ đô cũ Dar es Salaam của Tanzania (phía Đông Phi).
Dẫn nguồn tin từ RFA, Yonhap cho biết trung tâm do bác sĩ Park Jae-hong điều hành. Các mẩu quảng cáo được đăng trên báo địa phương, danh thiếp giới thiệu bệnh viện cũng được in ấn và phát cho người dân. Người ta còn thấy một bảng hiệu “Bệnh xá Triều Tiên” trên đường dẫn vào trung tâm này.
Báo cáo cho biết làm việc trong bệnh viện này chỉ có 2 người gồm một nam, một nữ nhưng quảng cáo có thể chữa bá bệnh. Trên thực tế, Maibong Sukidor đang gặp rắc rối với bệnh nhân và cả chính quyền địa phương.
Các bệnh nhân Tanzania đến “bệnh xá Triều Tiên” cáo buộc những thang thuốc có tác dụng phụ trong khi kết quả điều trị không như mong muốn của người bệnh cũng như cam kết từ trung tâm. Tình hình nghiêm trọng đến mức giới chức y tế của Tanzania nhảy vào cuộc điều tra và ra lệnh cấm “bệnh xá Triều Tiên” sử dụng những thang thuốc được cho là vi phạm pháp luật địa phương.
Chưa rõ tình hình hoạt động của Maibong Sukidor hiện nay như thế nào sau khi bị cấm sử dụng thuốc cổ truyền. Đây là bệnh viện thứ 13 của Triều Tiên được mở ở đất nước Đông Phi này kể từ cái đầu tiên được mở hồi năm 1991.
Liên Hiệp Quốc đang áp dụng lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng vì chương trình hạt nhân mà Triều Tiên theo đuổi. Việc tìm kiếm các giải pháp làm ra ngoại tệ là lựa chọn hàng đầu của lãnh đạo nước này trong bối cảnh khó khăn vì lệnh cấm vận như hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.