Bệnh viện Bắc Kinh dùng thuốc điều trị HIV chữa viêm phổi Vũ Hán

Khánh An
Khánh An
26/01/2020 07:28 GMT+7

Các bệnh viện tại Bắc Kinh đang sử dụng thuốc điều trị HIV để chữa cho các bệnh nhân nhiễm vi rút corona xuất phát từ Vũ Hán gây bệnh viêm phổi lạ.

Tờ South China Morning Post đưa tin cơ quan chức năng tại Trung Quốc ngày 26.1 xác nhận rằng một số bệnh viện tại Bắc Kinh đang dùng thuốc điều trị HIV cho các bệnh nhân nhiễm chủng vi rút corona mới gây bệnh viêm phổi lạ.
Thông báo được đưa ra sau khi nhiều tin đồn trên mạng cho rằng một loại thuốc chữa trị AIDS đang được dùng để chữa cho các bệnh nhân nhiễm vi rút corona và tỏ ra có hiệu quả.

[VIDEO] Hàng ngàn khách Trung Quốc đeo khẩu trang tham quan Hạ Long giữa mùa viêm phổi Corona

Ủy ban Y tế Bắc Kinh cho hay Ủy ban Y tế quốc gia trước đó đã khuyến cáo sử dụng các loại thuốc như lời đồn, đồng thời xác nhận hiện các cơ quan y tế tại Bắc Kinh đang có thuốc Lopinavir/Ritonavir.
Hiện có 3 bệnh viện tại Bắc Kinh được chỉ định điều trị cho các bệnh nhân nhiễm vi rút corona và các bệnh viện này đang áp dụng biện pháp chữa trị này.
Hai loại thuốc đều là thuốc kháng vi rút với khả năng ngăn chặn HIV bám vào các tế bào khỏe mạnh để sinh sản, và thường được phối hợp để điều trị.

Mỹ xác nhận trường hợp thứ 2 nhiễm vi rút gây viêm phổi từ Vũ Hán

Trước đó vào ngày 24.1, chuyên san The Lancet cho rằng việc sử dụng thuốc điều trị hội chứng SARS – chủng vi rút corona trước đây lây lan ở Trung Quốc vào năm 2002-2003 – có lợi ích lớn trong việc đối phó với vi rút corona mới tại Vũ Hán.
Tuy nhiên, các tác giả từ nhiều viện nghiên cứu ở Trung Quốc đồng thời cho hay chưa có bằng chứng rõ ràng nào về biện pháp điều trị này đối với những người mắc bệnh viêm phổi lạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.