'Bệnh' từ nước rửa tay khô?

23/06/2021 08:35 GMT+7

Nước rửa tay khô , thứ không thể thiếu được kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, có thể gây buồn nôn, chóng mặt và đôi khi dẫn đến các tác dụng phụ, theo Cơ quan Quản lý thực và Dược phẩm Mỹ (FDA).

“FDA đã xem xét những trường hợp trình báo trực tiếp và thông qua các trung tâm kiểm soát chất độc Mỹ về các tác dụng phụ sau khi sử dụng nước rửa tay khô. Trong khi đa số dẫn đến những phản ứng phụ không đáng kể, một số trường hợp cần phải được chuyên viên y tế điều trị”, theo thông cáo báo chi của FDA.
Cơ quan Mỹ giải thích đã nhận được những báo cáo về các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt và nhức đầu thường gây ra bởi chất bốc hơi do nước rửa tay khô làm từ cồn.
Mọi người nên giới hạn việc dùng nước rửa tay khô ở những khu vực thoáng khí hoặc thông khí tốt, và nếu có thể nên rửa tay bằng nước và xà phòng, theo FDA.
“Cách tốt nhất để ngăn ngừa lây nhiễm và giảm nguy cơ mắc bệnh là rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây”, FDA khuyến cáo.
FDA cho hay đã ghi nhận khoảng 50 trường hợp xảy ra tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi dùng nước rửa tay khô ở Mỹ. Tất cả trường hợp này đều xảy ra sau khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.