Bệnh nhi 9 tuổi tiếp xúc hàng trăm người nhưng không lây truyền Covid-19

Khánh An
Khánh An
22/04/2020 10:27 GMT+7

Những người từng tiếp xúc với bé trai 9 tuổi mắc Covid-19 đều được cách ly nhưng không ai nhiễm bệnh.

Một bệnh nhi 9 tuổi ở Pháp nhiễm Covid-19 nhưng không lây truyền virus cho 172 người từng tiếp xúc, cho thấy trẻ em có thể không chiếm tỷ lệ lớn trong việc lây lan dịch bệnh, theo tờ The Guardian ngày 21.4.
Bé trai không được nêu tên này liên quan đến ổ dịch lây nhiễm từ doanh nhân người Anh là Steve Walsh – người Anh đầu tiên nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19 sau khi dự hội nghị ở Singapore vào tháng 1.
Ông Walsh vô ý lây nhiễm cho người khác khi cùng 10 người trưởng thành và 1 gia đình 5 người đến ở một biệt thự nhỏ tại thị trấn nghỉ dưỡng trượt tuyết Contamines-Montjoie thuộc vùng Haute-Savoie ở Pháp, sau khi đáp chuyến bay từ London.
Phần lớn những khách ở tại biệt thự đều nhiễm Covid-19, nhưng cơ quan y tế Pháp điều tra cho thấy bé trai 9 tuổi sau đó không lây bệnh cho bất cứ người nào khác dù đến học tại 3 trường dạy trượt tuyết.

[VIDEO] Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt 2,5 triệu

Tất cả 172 người tiếp xúc với bé đều được cách ly để theo dõi, nhưng tất cả đều không nhiễm bệnh. Báo cáo về kết quả điều tra đăng trên trang Clinical Infectious Diseases cho thấy bé trai nhiễm Covid-19 và cúm mùa.
Trong số các anh chị em của bé, có 2 người nhiễm cúm mùa, nhưng không ai nhiễm Covid-19.
Bé trai chỉ có triệu chứng nhẹ và tải lượng virus cũng không cao nên đây có thể là nguyên nhân bé không lây bệnh cho người khác.
Dù chưa rõ vì sao ít trẻ bị Covid-19 nặng, nhiều nhà khoa học cho rằng hệ miễn dịch của các em bằng cách nào đó đã đẩy lùi sự lây nhiễm nhanh hơn người trưởng thành.

"Bệnh nhân số 0" - người lây lan virus corona ra toàn cầu hiện đang ở đâu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.