Bệnh nhân tử vong vì Covid-19 nhỏ tuổi nhất ở Anh

05/04/2020 09:47 GMT+7

Một đứa bé 5 tuổi qua đời sau khi xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 giữa lúc số ca tử vong ở Anh tăng lên hơn 4.300.

Bộ Y tế Anh cho biết tính đến ngày 4.4, có hơn 4.300 bệnh nhân tử vong đã được xét nghiệm dương tính virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 trong bệnh viện, ở độ tuổi từ 5-104, theo AFP.
Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của Anh từ chối cung cấp thêm thông tin về bệnh nhân 5 tuổi theo yêu cầu của gia đình. Đến thời điểm này, đây được cho là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất ở Anh.
Trước đó, bé trai Ismail Mohamed Abdulwahab (13 tuổi) được tuyên bố tử vong tại Bệnh viện Đại học King's ở thủ đô London hôm 31.3, theo AFP.
Gia đình cho biết Ismail Mohamed Abdulwahab "bắt đầu có triệu chứng và khó thở" trước khi nhập viện. Theo NHS, mẹ và anh chị của Abdulwahab đang có triệu chứng của Covid-19.
Trong một tuyên bố, Nữ hoàng Elizabeth II đã gửi lời cảm ơn đến nhân viên y tế và gửi lời chia buồn đến gia đình của những bệnh nhân tử vong vì Covid-19. Nữ hoàng Elizabeth II đồng thời kêu gọi toàn dân nỗ lực vượt qua “những thách thức” từ đại dịch Covid-19.
Theo AFP, hiện Anh chỉ xét nghiệm Covid-19 đối với các ca bệnh nặng cần được điều trị tại bệnh viện, điều này cho thấy số trường hợp nhiễm lẫn tử vong trên thực tế có thể cao hơn.
Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng mắc Covid-19, đang tự cách ly sau khi có triệu chứng nhẹ và ông ra lệnh phong tỏa toàn quốc 3 tuần kể từ ngày 23.3 để cắt giảm số ca nhiễm.
Tuy nhiên, giới chuyên gia lo ngại thời tiết ấm hơn cuối tuần này có thể khiến nhiều người phớt lờ lệnh hạn chế ra ngoài và rời khỏi nhà.
Trả lời phỏng vấn đài BBC, ông Neil Ferguson, cố vấn chính phủ-chuyên gia dịch tễ học tại Đại học Hoàng gia London, dự báo Anh sẽ đạt đỉnh dịch vào giữa tháng 4. “Điều này phụ thuộc vào việc  người dân chấp hành lệnh ở nhà hay không", ông Ferguson nói thêm.
Ngoài ra, ông Stephen Powis, giám đốc NHS, cũng lên án những kẻ phá hoại đã đốt cột phát sóng 5G sau khi có tin đồn thất thiệt cho rằng cột này làm lan truyền Covid-19 ở Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.