Bệnh nhân HIV trẻ có thể sống đến 78 tuổi

13/05/2017 10:20 GMT+7

Những người trẻ tuổi không may nhiễm HIV ngày nay có thể kéo dài tuổi thọ thêm nhiều năm nhờ vào những tiến bộ mới trong điều trị.

Theo kết quả nghiên cứu được tuần san y học The Lancet công bố hôm qua, một người 20 tuổi mắc AIDS ngày nay có thể sống đến khoảng 78 tuổi, gần bằng tuổi thọ trung bình của một người khỏe mạnh. Nhờ mức sống được nâng cao nên thanh niên hiện nay có sức chống chọi mạnh mẽ hơn trước nếu nhiễm vi rút, cộng thêm nhiều tiến bộ mới trong công tác điều trị giúp bệnh nhân kéo dài tuổi thọ, thậm chí có thể duy trì cuộc sống không khác người bình thường.

tin liên quan

Đột phá trong điều trị HIV/AIDS
Các nhà khoa học tuyên bố lần đầu tiên đã có thể loại bỏ hoàn toàn HIV ở động vật sống, nhờ vào công cụ xử lý gien di truyền đầy uy lực là CRISPR.
Các loại thuốc ngày nay được cho là kiểm soát HIV tốt hơn và ít gây tác dụng phụ hơn. Hơn nữa, The Lancet dẫn lời các chuyên gia cho biết trước kia người nhiễm HIV phải uống nhiều loại thuốc trong vài lần mỗi ngày, còn hiện nay bệnh nhân chỉ cần uống một viên duy nhất. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc giúp bệnh nhân HIV sống lâu hơn không đòi hỏi phải có loại thuốc mới mà thực ra chỉ cần sử dụng những loại thuốc đã có một cách hợp lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.