Bệnh nhân Covid-19 nhiễm 3 loại nấm màu đã chết

31/05/2021 11:00 GMT+7

Một trong những bệnh nhân đầu tiên bội nhiễm đa nấm màu (trắng, đen, và vàng) trên thế giới đã qua đời tại bệnh viện không xa thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Trước đó, ông đã khỏi bệnh Covid-19 .

Ông Kunwar Singh, 59 tuổi, là luật sư và được điều trị ở bệnh viện thành phố Ghaziabad (bang Uttar Pradesh) gần New Delhi. Ban đầu, ông có kết quả dương tính với Covid-19 hồi đầu năm, kế đến bị nhiễm nấm vốn được cho là một dạng biến chứng của virus SARS-CoV-2, theo Hãng thông tấn PTI hôm 30.5.
“Trong quá trình nội soi, chúng tôi phát hiện một dạng nấm vàng bên cạnh nấm đen và nấm trắng”, theo bác sĩ điều trị BP Tyagi. Bệnh nhân đã chết vì nhiễm trùng máu.

Căn bệnh nấm đen đang tấn công bệnh nhân Covid-19 Ấn Độ nguy hiểm ra sao?

Trước đó, bác sĩ Tyagi cho hay ông Singh thuộc nhóm bệnh nhân đầu tiên nhiễm đủ 3 dạng nấm. Vị bác sĩ cũng đang điều trị một bệnh nhân khác cũng bị nấm vàng sau khi khỏi Covid-19.
“Nấm được phát hiện gần não bệnh nhân. Chúng tôi buộc phải loại bỏ phân nửa hàm của người này”, theo bác sĩ.
Nấm vàng được cho nguy hiểm hơn nấm trắng và đen vì rất khó phát hiện triệu chứng sau khi các cơ quan nội tạng đã nhiễm nấm. Trước dịch Covid-19, chưa từng có ca nấm vàng nào được ghi nhận ở người.
Trong khi đó, nấm đen (mucormycosis) gần đây đã được liệt vào nhóm bệnh cần phải chú ý ở bang Uttar Pradesh. Tại thành phố Ghaziabad, đến nay đã có khoảng 65 bệnh nhân nhiễm nấm đen và được cho là biến chứng của bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.