Bệnh nhân chết do bị từ chối cấp cứu 36 lần

05/03/2013 21:30 GMT+7

(TNO) Một quan chức y tế Nhật Bản ngày 5.3 cho biết một ông lão 75 tuổi đã tử vong sau khi 25 bệnh viện từ chối cho ông vào phòng cấp cứu tổng cộng 36 lần, do thiếu giường bệnh và bác sĩ điều trị.

(TNO) Một quan chức y tế Nhật Bản ngày 5.3 cho biết một ông lão 75 tuổi đã tử vong sau khi 25 bệnh viện từ chối cho ông vào phòng cấp cứu tổng cộng 36 lần, do thiếu giường bệnh và bác sĩ điều trị.

Ông lão, sống một mình tại thành phố Kuki (tỉnh Saitama, Nhật), đã gọi điện thoại cho xe cấp cứu đến do bị khó thở hồi tháng 1.2013, AFP dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết.

Đội cấp cứu đã đưa ông lão đến cấp cứu tại tổng cộng 25 bệnh viện ở thành phố Kuki, cũng như một số khu vực lân cận 36 lần, và tất cả các bệnh viện đều từ chối cho ông lão nhập viện cấp cứu vì không đủ giường, y bác sĩ.

Cuối cùng, ông lão đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện thứ 25, ở thành phố Mito của tỉnh Ibaraki.

Một nhân viên đội cấp cứu cho biết ông chưa bao giờ chứng kiến một bệnh nhân bị nhiều bệnh viện từ chối quá nhiều lần như thế.

Trước đó, chính quyền thành phố Kuki đã nhiều lần đề nghị các bệnh viện trong khu vực nâng cấp hệ thống phòng cấp cứu, vị quan chức trên cho biết.

Theo AFP, các chuyên gia y tế Nhật từng cảnh báo rằng ngành y tế nước này sẽ đối mặt với tình trạng khủng hoảng nhân lực trong vài thập kỷ tới do dân số cao tuổi ngày càng nhiều và cũng ngày càng ít người trẻ của nước này chọn học và làm nghề y.

Phúc Duy

>> Hơn 700 bệnh nhân cấp cứu trong dịp Tết
>> TP.HCM: Hơn 6.000 ca cấp cứu trong bốn ngày tết
>> 134 ca cấp cứu ở Cà Mau đêm giao thừa
>> Đưa ngư dân bị nạn trên biển vào bờ cấp cứu
>> Bốn ngày nghỉ lễ, cấp cứu hơn 1.000 ca tai nạn giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.