Bệnh nhân châu Âu đầu tiên tử vong vì nCoV

22/02/2020 10:47 GMT+7

Một bệnh nhân ở Ý vừa tử vong vì dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (nCoV), trở thành người châu Âu đầu tiên tử vong từ khi dịch bệnh bùng phát.

Theo AFP, bệnh nhân Adriano Trevisan tử vong vì virus Corona chủng mới (nCoV) là một cụ ông 78 tuổi sống tại thị trấn Vo’ Euganeo gần thành phố Padua, vùng Veneto phía bắc Ý.
Bệnh nhân này nhập viện từ cách đây 10 ngày vì một bệnh khác nhưng sau đó được xác nhận nhiễm nCoV. Đây là ca tử vong đầu tiên tại Ý và là người châu Âu đầu tiên mất mạng vì nCoV. Trước đó, nhà chức trách Pháp ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì nCoV tại châu Âu vào hôm 15.2 nhưng nạn nhân là người Trung Quốc.

Khách du lịch tại thành phố Venice, Ý

Reuters

Trước đó, một người đàn ông 67 tuổi tại Vo’ Euganeo cũng được xác định dương tính với nCoV. Người đứng đầu vùng Veneto, ông Luca Zaia ngày 21.2 tuyên bố sẽ lập vành đai dịch tễ xung quanh thị trấn và cho xét nghiệm toàn bộ 3.300 người dân tại đây.
Hơn 50.000 người tại các vùng xung quanh được yêu cầu phải ở trong nhà. Chính quyền cũng cấm toàn bộ các hoạt động công cộng như lễ hội, đi lễ nhà thờ và sự kiện thể thao trong 1 tuần nhằm ngăn dịch COVID-19.

Trung Quốc có thêm 109 người chết vì dịch Covid-19, Ý xác nhận ca tử vong đầu tiên

Cùng ngày, giới chức y tế Ý thông báo có 15 ca nhiễm nCoV khác tại vùng Lombardy kế bên. Không ai trong số những người bị nhiễm từng đến Trung Quốc, theo Reuters.
Các quan chức cho biết bệnh nhân đầu tiên tại Lombardy là một người đàn ông 38 tuổi làm việc cho hãng Unilever ở thị trấn Lodi. Ông này bị bệnh sau khi gặp một người bạn gần đây có đến Trung Quốc dù người này được xác nhận âm tính với nCoV.
Các quan chức địa phương nghi ngờ người này mang theo mầm bệnh nhưng không có triệu chứng và bằng cách nào đó đã hồi phục.

4 ca tử vong, 18 ca nhiễm Covid-19 tại Iran

Khoảng 250 người đang bị cách ly sau khi tiếp xúc với những ca bệnh mới và 60 nhân viên của Unilever cũng được xét nghiệm, theo giới chức Lombardy.
Trước ngày 21.2, Ý có 3 ca nhiễm nCoV trong đó 2 người là du khách Trung Quốc từ Vũ Hán sang Rome, được xác nhận nhiễm bệnh vào cuối tháng 1. Bệnh nhân còn lại là một trong số những người được chính quyền Ý sơ tán từ Trung Quốc về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.