Belarus sẽ trang bị vũ khí cho toàn dân trong thời chiến

09/10/2018 19:04 GMT+7

Mỗi công dân Belarus, trừ trẻ em, sẽ được phát súng trong trường hợp quốc gia bị nước ngoài tấn công, Đài RT dẫn lời Tổng thống Alexander Lukashenko tuyên bố.

“Tôi không đùa khi nói rằng nếu có đủ vũ khí cần thiết, từ súng trường, súng ngắn, súng máy và đạn dược, và trong trường hợp chiến tranh nổ ra, chúng tôi sẽ phân phát cho từng gia đình”, ông Lukashenko tuyên bố.
Đài truyền hình STV cho hay điều này có nghĩa là khoảng 7 triệu người sẽ được nhận súng ống đủ loại.
Nhà lãnh đạo khẳng định Belarus chỉ cần vũ khí phòng thủ, nhưng phải đủ sức giáng đòn phá hủy vào kẻ thù. “Giống như những dòng tên lửa có độ chính xác cao với tầm bắn từ 300 đến 350 km. Và chúng tôi có những thứ đó”, theo ông Lukashenko.
Vị tổng thống không chỉ rõ nước nào đang lên kế hoạch tấn công Belarus, nhưng thêm rằng có "cơ sở để quan ngại" về quốc gia láng giềng Ukraine. “Chúng tôi lo ngại về số vũ khí bất hợp pháp đang chảy qua biên giới với Ukraine. Chúng tôi đã tịch thu một số lượng lớn súng ống”, ông cho biết.
Ông Lukashenko cho hay Belarus hiện “quyết định siết chặt an ninh biên giới với Ukraine” để ngăn chặn luồng vũ khí trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.