Belarus đáp trả lệnh cấm vận của Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
04/06/2021 09:39 GMT+7

Bộ Ngoại giao Belarus ngày 3.6 thông báo Mỹ sẽ phải cắt giảm nhân viên hành chính và ngoại giao ở Belarus, ngay sau khi lệnh cấm vận của Washington đối với Minsk có hiệu lực.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Belarus Anatoly Glaz cho hay Mỹ sẽ phải giảm nhân viên hành chính và ngoại giao ở Belarus và các thủ tục thị thực cũng được thắt chặt, theo AFP. Ông Glaz không cung cấp chi tiết.
Bộ Ngoại giao Belarus còn thông báo giới chức cũng đã rút lại gấy phép hoạt động của Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) ở Belarus.
Hồi tháng tư, Mỹ thông báo có kế hoạch áp dụng lệnh cấm vấn đối với các công ty nhà nước ở Belarus sau khi Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko phớt lờ lời kêu gọi thả các tù nhân chính trị theo sau cuộc trấn áp phe đối lập sau cuộc bầu cử gây tranh cãi hồi năm ngoái. Các lệnh cấm vận đó có hiệu lực từ ngày 3.6.

[VIDEO] Tổng thống Belarus sẽ cho Tổng thống Putin xem tài liệu về vụ buộc máy bay hạ cánh, bắt nhà báo đối lập

Phát ngôn viên Glaz khẳng định các biện pháp cấm vận của Mỹ chỉ gây tổn hại cho dân thường Belarus. “Những hành động này là phi pháp, trái với luật pháp quốc tế và nhằm gây sức ép lên quốc gia có chủ quyền”, ông Glaz nhấn mạnh.
Hồi tuần trước, Nhà Trắng thông báo sẽ áp đặt thêm các biện pháp cấm vận đối với Belarus sau khi chính quyền nước này buộc một chuyến bay châu Âu đổi hướng và bắt một nhà hoạt động đối lập trên chuyến bay đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.