Beckham và Malala kêu gọi lãnh đạo thế giới quan tâm trẻ em

25/09/2015 14:13 GMT+7

(TNO) Malala kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới đảm bảo mọi trẻ em đều được giáo dục miễn phí trong 12 năm, còn cựu danh thủ David Beckham mong muốn Liên Hiệp Quốc ưu tiên quan tâm trẻ em.

(TNO) Malala kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới đảm bảo mọi trẻ em đều được hưởng nền giáo dục miễn phí trong 12 năm, còn  David Beckham mong muốn Liên Hiệp Quốc ưu tiên quan tâm trẻ em, theo Reuters ngày 25.9.

Cựu danh thủ bóng đá David Beckham và Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon - Ảnh: ReutersCựu danh thủ bóng đá David Beckham và Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon - Ảnh: Reuters
Malala Yousafzai (18 tuổi) được cả thế giới biết đến khi lên tiếng vận động cho quyền được giáo dục của nữ giới tại khu vực bị lực lượng Taliban chiếm đóng ở Pakistan. Cô cũng là người trẻ tuổi nhất được nhận giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2014.
Ngày 25.9, Malala sẽ có bài phát biểu tại buổi khai mạc hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo thế giới tại Liên Hiệp Quốc, nơi sẽ thông qua chương trình nghị sự toàn cầu về phát triển bền vững đến năm 2030, Reuters. Cô sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo đảm bảo mọi trẻ em trên thế giới đều được hưởng nền giáo dục chất lượng và miễn phí trong 12 năm.
Malala nói: “Nếu muốn tương lai của chúng ta tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn thì chúng ta cần phải đầu tư vào giáo dục. Giáo dục không đòi hỏi phải tốn quá nhiều tiền như chúng ta nghĩ, chỉ khoảng 39 tỉ USD, tương đương với chi phí quân sự tiêu tốn trong vòng 8 ngày”.
Ngoài ra, Malala cũng đề cập tới hoàn cảnh của các trẻ em tị nạn trong bối cảnh châu Âu đang đối mặt với làn sóng di dân lớn nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Malala mong muốn các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tìm ra giải pháp cho những vấn đề đó và đảm bảo những người tị nạn sẽ có thể quay trở về quê hương họ.
Malala kêu gọi giáo dục miễn phí 12 năm cho mọi trẻ em trên thế giới - Ảnh: Reuters
Theo dự kiến, phần phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc của Malala sẽ ngay sau phần phát biểu của Giáo hoàng Francis.
Không chỉ Malala, cựu danh thủ bóng đá Anh David Beckham, hiện là đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), đã thay mặt trẻ em toàn cầu gửi thông điệp đến các nhà lãnh đạo thế giới trong sự kiện ra mắt một chương trình của Google dành riêng cho UNICEF hôm 24.9.
David Beckham kêu gọi các nhà lãnh đạo thế đặt trẻ em, đặc biệt là những trẻ em chịu nhiều thiệt thòi, là ưu tiên hàng đầu trong các mục tiêu phát triển toàn cầu.
“Tất cả trẻ em đều chia sẻ niềm hy vọng như nhau, vì một tương lai tốt đẹp hơn. Khi cả thế giới đều tập trung vào các mục tiêu toàn cầu mới thì mới có cơ hội thực sự để biến hy vọng trở thành hiện thực”, Reuters dẫn lời cựu danh thủ bóng đá Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.