Bé trai 7 tuổi sống sót trong khu rừng nhiều gấu

04/06/2016 06:00 GMT+7

Phép màu đã đến với gia đình Yamato Tanooka khi cậu bé được tìm thấy còn sống trong khu rừng nhiều gấu sau gần 1 tuần.

Truyền thông Nhật Bản ngày 3.6 đồng loạt đưa tin Yamato Tanooka, cậu bé mất tích suốt nhiều ngày qua, đã được tìm thấy trong một căn cứ quân sự vắng người gần thị trấn Shikabe trên đảo Hokkaido. Vào thời điểm được phát hiện sáng cùng ngày, Tanooka vẫn trong tình trạng sức khỏe khá tốt, chỉ bị mất nước nhẹ cùng vài vết trầy xước, theo Hãng Kyodo.
Một mình băng rừng 5 km
Tanooka, sống tại TP.Hokuto trên đảo Hokkaido, mất tích trong một khu rừng rậm có rất nhiều gấu ở Shikabe từ ngày 28.5. Khi đó, do quá nghịch ngợm, liên tục ném đá vào xe cộ qua lại nên cậu bé bị ba mẹ phạt bằng cách bỏ lại bên bìa rừng, theo tờ The Asahi Shimbun. Với ý định chỉ dọa cậu con trai 7 tuổi nên chỉ 5 - 10 phút sau, ba mẹ Tanooka liền quay lại. Tuy nhiên, họ gần như ngất xỉu khi nhận ra rằng cậu con trai đã biến mất. Sau một thời gian hoảng loạn tìm kiếm trong vô vọng, cha mẹ Tanooka đành gọi báo cảnh sát.
Ngay lập tức, một lực lượng hùng hậu gồm gần 200 cảnh sát, lính cứu hỏa và binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ được huy động tỏa ra khắp mọi hướng để tìm kiếm Tanooka. Nhà chức trách địa phương còn điều cả trực thăng quần thảo khắp khu rừng. Cuộc tìm kiếm kéo dài suốt nhiều ngày mà vẫn không có kết quả.
Đến lúc mọi hy vọng dường như tắt dần thì một binh sĩ vui mừng báo tin đã tìm thấy cậu bé tại doanh trại ít khi sử dụng của Lực lượng phòng vệ trên bộ ở khu diễn tập quân sự Komagatake tại Shikabe. Vị trí này cách nơi cha mẹ Tanooka thả cậu xuống chừng 5 km. Sau khi xưng tên, Tanooka nhanh chóng được trực thăng đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.
Sống nhờ nước lã
“Con chỉ uống nước trong suốt gần 1 tuần qua”, The Asahi Shimbun dẫn lời Tanooka kể với bác sĩ tại Bệnh viện Hakodate. Binh sĩ nói trên cho hay anh tình cờ tìm thấy Tanooka lúc đến doanh trại để chuẩn bị cho cuộc diễn tập quân sự cũng trong ngày 3.6. Lúc này, cậu bé đã đói lả vì không có gì trong bụng trong suốt nhiều ngày qua nhưng vẫn còn biết hỏi xin cơm nắm. Người lính liền cho em ăn phần cơm mang theo.
Theo Đài NHK, Tanooka nói với lực lượng cứu hộ rằng ngay khi cha mẹ bỏ đi, em đã quyết định đi sâu vào trong rừng và một mình di chuyển suốt 5 km cho đến khi tình cờ tìm thấy doanh trại trên vào tối 28.5. Do có một khu nhà trong doanh trại không khóa cửa nên cậu bé chui vào ở. Trong suốt mấy ngày qua, Tanooka sống sót bằng cách uống nước từ vòi trong doanh trại để cầm cự. Vào ban đêm, nhiệt độ trong khu vực có lúc xuống dưới 5 độ C nhưng cậu bé giữ ấm bằng cách chui vào nằm giữa 2 tấm nệm cũ.
Trong suốt hôm qua 3.6, hình ảnh, thông tin về Tanooka được phát liên tục trên báo đài ở Nhật Bản. Nhiều người bình luận bày tỏ niềm vui khôn xiết trước sự sống sót kỳ diệu của cậu bé. “Cậu bé đã tự sống sót qua chừng đó ngày, thật là một phép nhiệm màu”, Ken Noguchi, một nhà leo núi có tiếng tại Nhật Bản từng chinh phục đỉnh Everest, bình luận. Nhiều cư dân mạng cho rằng ngoài may mắn không gặp thú dữ và tai nạn, có lẽ chính bản tính nghịch ngợm của Tanooka lại giúp em có được sự bình tĩnh, dạn dĩ trong hoạn nạn. Có người thậm chí nói cậu bé có thể trở thành một người lính ưu tú của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản trong tương lai.
Sau cuộc đoàn viên đầy nước mắt, cha mẹ Tanooka đã xin lỗi con cũng như cả nước vì đẩy em vào tình huống nguy hiểm và khiến tất cả phải lo lắng. “Hành động quá đáng của tôi đã khiến con tôi phải trải qua những giây phút đầy đau khổ. Tôi chân thành xin lỗi tất thảy mọi người vì đã gây ra rắc rối này”, ông Takayuki Tanooka, cha của Tanooka, nghẹn ngào phát biểu trước báo giới bên ngoài Bệnh viện Hakodate.
Theo Kyodo News, nhiều khả năng cha mẹ Tanooka sẽ bị khởi tố về tội vô trách nhiệm, gây nguy hiểm cho con, thậm chí là tội ngược đãi trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.