Bé gái Hàn Quốc 4 tuổi nhiễm virus Corona, nghi lây từ bảo mẫu

Khánh An
Khánh An
23/02/2020 19:25 GMT+7

Bé gái 4 tuổi trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm virus Corona trong số 602 bệnh nhân tại Hàn Quốc .

Tờ The Korea Herald ngày 23.2 đưa tin một bé gái 4 tuổi ở Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsang) vừa được chẩn đoán nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2), trở thành bệnh nhân đầu tiên dưới 10 tuổi nhiễm bệnh tại nước này.
Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc dồn lực đối phó sau khi dịch COVID-19 lây nhiễm cho 602 người và khiến 6 người tử vong. Trước đó bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là 11 tuổi và trường hợp bé gái 4 tuổi khiến nhiều người lo ngại bệnh lây lan cho trẻ em.
Bé gái hiện được cách ly và bị sốt nhẹ sau khi một bảo mẫu xét nghiệm dương tính với virus Corona. Bảo mẫu này là người từng dự lễ tại một nhà thờ của giáo phái Shincheonji ở Daegu.
“Bé 4 tuổi bệnh nhẹ và được nhập viện tại Daegu để điều trị. Hiện bé đang ở cùng mẹ”, theo thị trưởng Daegu Kwon Young-jin. Ông Kwon cho biết cơ quan chức năng đang xem xét các trẻ học mầm non ở Daegu.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), khoảng 54,7% các ca nhiễm trên toàn quốc có liên quan đến cụ bà 61 tuổi, thành viên giáo phái Shincheonji tại Deagu (tỉnh Bắc Gyeongsang), được gọi là "Bệnh nhân số 31".

Hàn Quốc có ca tử vong thứ 5 vì Covid-19, nâng mức cảnh báo cao nhất

Bệnh nhân này bị sốt hôm 10.2 nhưng hai lần từ chối xét nghiệm và còn dự ít nhất 4 lễ cầu nguyện tại nhà thờ của Shincheonji, trước khi được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2.
KCDC cho biết hơn 9.334 tín đồ giáo phái này bị cách ly, trong đó có 1.248 người có triệu chứng. Giáo phái này ra thông cáo cho biết đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng và đã đóng cửa 1.100 nhà thờ, hủy tất cả lễ, hội họp và sự kiện nhằm đề phòng dịch bệnh lây lan.
Trong diễn biến liên quan, Bộ Giáo dục Hàn Quốc ngày 23.2 thông báo gia hạn kỳ nghỉ đông thêm 1 tuần tại tất cả các trường mẫu giáo và phổ thông nhằm đề phòng virus Corona lây lan. Theo đó, các trường mở cửa trở lại vào ngày 9.3 thay vì 2.3 như kế hoạch trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.