Bé gái chào đời từ phôi đông lạnh 24 năm

20/12/2017 14:53 GMT+7

Một phụ nữ ở bang Tennessee (Mỹ) đã hạ sinh bé gái từ phôi thai trữ đông cách đây hơn 24 năm.

Theo Đài Fox News, bé gái Emma Wren - con của chị Tina Gibson và anh Benjamin Gibson - được thụ tinh thành công vào năm 1992 từ tinh trùng và trứng của hai người hiến tặng giấu tên. Thay vì mang cấy vào tử cung, phôi được trữ đông tại Trung tâm hiến tặng phôi thai (NEDC) ở thành phố Knoxville, bang Tennessee.
Khi đó, chị Tina chỉ mới 18 tháng tuổi.
Tina không thể thụ thai tự nhiên với chồng do anh Benjamin mắc một loại bệnh xơ nang dẫn đến vô sinh. Sau thời gian dài suy nghĩ, hai người quyết định nhận phôi đông lạnh từ NEDC.
Vào tháng 3.2017, phôi thai được giải đông và đưa vào tử cung Tina theo phương pháp tương tự như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).
Sau thời gian mang thai kéo dài 40 tuần, Tina trải qua cơn chuyển dạ kéo dài 24 tiếng đồng hồ và đã hạ sinh bé Emma, nặng 2,9 kg hôm 25.11.
Đây là phôi thai đông lạnh lâu nhất trên thế giới được sinh ra thành công, theo các chuyên gia tại Thư viện Y khoa Preston thuộc Đại học Tennessee.
Cả Tina và Benjamin kể lại họ vô cùng ngạc nhiên khi được các chuyên gia ở NEDC thông báo về tuổi phôi thai. “Tôi chỉ mới 26 tuổi. Phôi thai này và tôi có thể đã là bạn thân của nhau. Song tôi chỉ muốn có con và không quan tâm về việc phôi thai lập kỷ lục thế giới hay không”, Tina xúc động cho hay.
Emma hiện đang phát triển khỏe mạnh và đó là điều mà cả Tina cùng Benjamin luôn mong chờ. “Chúng tôi cảm thấy rất biết ơn vì bé thật sự là món quà Giáng sinh quý giá đối với chúng tôi", Tina không giấu được niềm xúc động cho biết.
Dù không mang gien của mình song Benjamin cho hay anh cảm nhận Emma giống như con gái ruột. “Ngay khi bé chào đời, tôi lập tức cảm nhận tình yêu vô bờ bến dành cho con”, Benjamin kể.
NEDC là tổ chức chuyên cung cấp miễn phí phôi thai cho các cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc những gia đình nào có nhu cầu tại Mỹ. Cho đến nay, NEDC đã hỗ trợ gần 700 trường hợp mang thai từ phôi trữ đông tại trung tâm.

tin liên quan

Mẹ muốn mang thai hộ con gái đã chết
(TNO) Cuộc chiến pháp lý của một cặp vợ chồng người Anh muốn dùng trứng đông lạnh của con gái đã chết để sinh cháu ngoại đang ở giai đoạn "giải lao". Quan tòa ở Anh tuyên bố cần thời gian để suy nghĩ thê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.