Bé gái chào đời từ người mẹ chết não 4 tháng

03/09/2019 09:05 GMT+7

Một người mẹ ở CH Czech bị chết não khi mang thai tầm 15 tuần tuổi đã được duy trì sự sống trong 117 ngày để con có thể chào đời.

Reuters ngày 2.9 đưa tin một phụ nữ 27 tuổi không được nêu tên tại CH Czech đã bị đột quỵ và chết não lúc được đưa đến bệnh viện hồi tháng 4. Lúc này, cô đang mang thai bé gái 15 tuần tuổi.
Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Brno ở thành phố Brno đã cố gắng duy trì sự sống cho người mẹ, đồng thời thường xuyên di chuyển hai chân thai phụ như thể đang đi bộ để giúp kích thích sự phát triển của thai nhi. Các y tá cũng vuốt bụng và bà nội thì trò chuyện với thai nhi để thay thế sự tương tác giữa mẹ và con.
Sau 117 ngày kể từ khi người mẹ nhập viện, bác sĩ quyết định mổ lấy thai khi thai nhi được 34 tuần tuổi hồi trung tuần tháng 8.
Ca mổ thành công khi bé gái chào đời khỏe mạnh và nặng 2,13 kg. Cô bé hiện được nuôi bằng sữa của người cô ruột, cũng vừa mới sinh con.
Với sự hiện diện của người chồng và các thành viên khác trong gia đình, các bác sĩ cuối cùng đã tắt máy trợ thở cùng những thiết bị kết nối sự sống khác cho người mẹ.

[VIDEO] Hành trình diệu kỳ của em bé sinh non và người mẹ ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.