Bé gái 7 tuổi viết bức thư xúc động gửi ông già Noel

Khánh An
Khánh An
20/11/2019 15:00 GMT+7

Hội đồng thành phố và nhiều cư dân mạng đang nỗ lực hỗ trợ bé gái và giúp gia đình bé được đoàn tụ dịp vào Giáng Sinh sau bức thư gửi ông già Noel.

Đài Fox News ngày 20.11 đưa tin 1 bé gái 7 tuổi ở Anh gửi một bức thư viết tay đầy xúc động gửi cho ông già Noel với nội dung xin được tặng một căn nhà và thức ăn cho gia đình vào dịp Giáng Sinh tới.
Bé gái không được tiết lộ tên bỏ lá thư vào hộp thư đặc biệt gửi ông già Noel tại Trung tâm cộng đồng L6 tại thành phố Liverpool. Hộp thư này nhằm giúp trẻ em đến thăm trung tâm có thể viết những lời ước dịp Giáng Sinh.
Lá thư có nội dung được tạm dịch: “Ông già Noel thân mến, ông có thể giúp đỡ không? Chúng con có thể có một căn nhà dịp Giáng Sinh không? Mẹ và chúng con sẽ được ở cùng nhau. Ông có thể cho chúng con một ít thức ăn và con có thể có một búp bê dễ thương dịp Giáng Sinh không?”.

[VIDEO] Ông già Noel là ai?

Ước mơ đáng yêu nhưng cũng đượm buồn được thành viên hội đồng thành phố Gerald Woodhouse đăng lên Twitter. “Hôm nay tôi đến Trung tâm L6 để phân phát thức ăn và nhìn vào hộp thư. Thật bất ngờ, vì tôi biết rằng khi một đứa trẻ 7 tuổi lo lắng về Giáng Sinh khi chỉ mới tháng 11 thì phải có điều gì đó không đúng. Không có ai hỗ trợ những đứa trẻ này”, ông nói.
Theo Sky News, tỷ lệ nghèo ở Liverpool cao hơn mức trung bình cả nước, với 29% trẻ em thành thị thuộc diện nghèo nếu xét về chi phí nhà ở.

[VIDEO] Diện mạo mới của những giai điệu Giáng Sinh bất hủ

Bé gái hiện ở nhờ nhà người bà con vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ông Woodhouse cho biết trung tâm đang cố gắng giúp họ và giúp cả nhà đoàn tụ tại một khách sạn dịp Giáng Sinh. Dòng Tweet của ông được nhiều người chia sẻ và hứa hỗ trợ.
“Sự ngây thơ đáng yêu của một đứa trẻ tin rằng ông già Noel có thể giúp đỡ. Thật đau lòng, vì sao chúng ta lại để chuyện như thế xảy ra”, tài khoản Amanda Nicolson viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.