Bé gái 5 tuổi sống sót sau 3 ngày lạc trong rừng ở Nga

25/08/2019 10:00 GMT+7

Cô bé bị lạc và phải cầm cự trong điều kiện thời tiết lạnh dưới 10 o C và mưa lớn.

Giới chức Nga cho biết tình trạng sức khỏe của cô bé 5 tuổi Zarina Avgonina đã dần ổn định sau khi mất tích nhiều ngày trong rừng, theo Yahoo News hôm nay 25.8.
Zarina sống ở làng Stepanovka, thuộc tỉnh Nizhny Novgorod, phía đông Moscow. Cô bé cùng bà vào rừng hái nấm vào hôm 18.8 nhưng không may bị lạc. 
Nhà chức trách sau đó triển khai cuộc tìm kiếm quy mô lớn với nhiều nhóm cứu hộ và chó nghiệp vụ. Mỗi nhóm đều có phụ nữ để gọi tên Zarina vì cô bé "rất sợ đàn ông". 

Zarina bị mất nước nghiêm trọng sau 3 ngày mất tích

Ảnh chụp màn hình Mirror

Lực lượng tìm kiếm lo ngại cô bé bị rơi xuống sông chết đuối hoặc ngã xuống những hẻm núi. Lo lắng gia tăng khi đội cứu hộ nhìn thấy dấu chân của cô bé bên cạnh những dấu chân gấu. "Đường đi của bé gái và con gấu ngang qua nhau", truyền thông địa phương dẫn lời một nhân viên cứu hộ nói.
Các thợ săn cũng được điều động để canh chừng con gấu và những con sói trong rừng. Sau hơn 72 giờ tìm kiếm, đội cứu hộ cuối cùng phát hiện cô bé nấp trong một bụi cây vào tối 21.8 trong tình trạng kiệt sức và mất nước nghiêm trọng. 

Cô bé được sưởi ấm và đưa đến bệnh viện điều trị

Ảnh chụp màn hình Mirror

Do chỉ mặc một chiếc áo thun và quần ngắn nên cô bé bị nhiều vết xước và muỗi đốt. Lực lượng tìm kiếm cho hay Zarina đã sống sót thần kỳ vì nhiệt độ tại khu vực giảm xuống dưới 10oC vào buổi tối trong khi trời mưa lớn.
Khi được hỏi có sợ hãi, cô bé trả lời "Không", nói chỉ thấy đói, khát nước và muốn về nhà. Theo đội tìm kiếm, vị trí phát hiện Zarina cách nơi em được nhìn thấy lần cuối cùng khoảng 1,6 km. Nhà chức trách cho hay cô bé đã đi loanh quanh thành những vòng tròng lớn trước khi được giải cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.