Bê bối tình dục nghiêm trọng trong Không quân Mỹ

30/06/2012 17:30 GMT+7

(TNO) Không quân Mỹ trở thành tâm điểm của một vụ bê bối tình dục nghiêm trọng, sau khi ít nhất 31 nữ học viên được xác định bị các nam giảng viên quân sự tấn công tình dục tại Căn cứ không quân Lackland gần thành phố San Autonio, bang Texas (Mỹ).

(TNO) Không quân Mỹ trở thành tâm điểm của một vụ bê bối tình dục nghiêm trọng, sau khi ít nhất 31 nữ học viên được xác định bị các nam giảng viên quân sự tấn công tình dục tại Căn cứ không quân Lackland gần thành phố San Autonio, bang Texas (Mỹ).

Tướng Edward Ric - chỉ huy Bộ tư lệnh Giáo dục và Đào tạo thuộc không quân Mỹ - cho biết: 6 giảng viên quân sự tại Lackland đã bị đình chỉ công tác để điều tra và 6 giảng viên khác đã bị buộc tội, Telegraph đưa tin ngày 29.6.

Một cuộc điều tra về vụ bê bối tình dục này đã được tiến hành từ tháng 10.2011, sau khi một phụ nữ tố cáo rằng bạn của cô là một nữ học viên ở Lackland bị tấn công tình dục.

Tấn công tình dục là một thuật ngữ pháp lý dùng để chỉ bất kỳ hành vi tình dục nào bị người khác ép buộc hoặc cưỡng bức mà không được sự đồng ý (bao gồm cả hành vi hiếp dâm).

Telegraph cho biết, Không quân Mỹ nghiêm cấm các giảng viên quân sự có quan hệ tình cảm với học viên. Giảng viên nào có quan hệ tình dục với học viên - dù có sự đồng thuận - cũng bị coi là phạm tội.

Không quân Mỹ tin rằng vụ bê bối tình dục này kéo dài từ năm 2009, và nghi ngờ có thể còn nhiều phụ nữ bị tấn công tình dục tại Lackland nhưng không dám tố cáo, ngoài 31 nạn nhân nêu trên.

 Các học viên Không quân Mỹ ăn mừng lễ tốt nghiệp - Ảnh: AFP
Các học viên Không quân Mỹ ăn mừng lễ tốt nghiệp - Ảnh: AFP

Theo Telegraph, đây được cho là một vụ bê bối tình dục tồi tệ nhất lịch sử quân đội Mỹ kể từ năm 1996, khi đó 12 nam binh sĩ bị buộc tội tấn công tình dục nhiều nữ tân binh và nữ học viên tại một khu căn cứ quân sự ở Maryland, Mỹ.

Hằng năm có khoảng 35.000 học viên tốt nghiệp từ Căn cứ không quân Lackland.

Phúc Duy

>> Vụ bê bối tình dục của ông Strauss-Kahn là một mưu đồ chính trị?
>> Bê bối tình dục bao trùm showbiz Hàn
>> Thứ trưởng Pháp từ chức vì bê bối tình dục
>> Bê bối tình dục trong quân đội Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.