Bay sang Đức, đáp nhầm tận Scotland

26/03/2019 10:14 GMT+7

Một chuyến bay của hãng hàng không British Airways cất cánh từ London (Anh) và đáp xuống sân bay ở Edinburgh (Scotland) thay vì Dusseldorf của Đức trong sự ngỡ ngàng của hành khách.

Khi cơ trưởng phát loa thông báo chuyến bay sắp tiếp cận Edinburgh, toàn bộ hành khách trên khoang tưởng chừng mình nghe nhầm, hoặc viên phi công đang đùa, nhưng trên thực tế ông này hoàn toàn nghiêm túc.
Edinburgh cách đích đến của hành trình khoảng 800 km, theo AFP hôm 26.3.
Bản thân tổ tiếp viên cũng chỉ phát hiện vấn đề khi chứng kiến ai nấy trong khoang đều giơ tay sau câu hỏi hành khách nào dự định đến Dusseldorf.
Sau khi nhận ra sai lầm, máy bay được tiếp nhiên liệu ở Edinburgh và một lần nữa cất cánh đến Dusseldorf. Máy bay đến trễ hơn 3 giờ rưỡi so với lịch trình.
“Chúng tôi đang làm việc với hãng hàng không WDL (Đức), phía vận hành chuyến bay thay cho British Airways, để tìm hiểu nguyên nhân tại sao thông tin về hệ thống lại nạp nhầm thông tin hành trình”, theo phát ngôn viên Hãng British Airways.
Một hành khách Việt Nam có mặt trên chuyến bay tên Son Tran đã lên Twitter chất vấn: “@British_Airways, có thể giải thích tại sao chuyến bay của tôi từ London đến Dusseldorf lại hạ cánh xuống Edinburg hay không?”.
Trong khi đó, một hành khách khác tên Sophie Cooke tỏ ra bực dọc vì phải chờ đợi ở Edinburgh trong tình cảnh toàn bộ nhà vệ sinh của máy bay bị tắt nghẽn và thức ăn vặt hết sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.