Bay đi cất, Boeing 737 MAX 8 hạ cánh khẩn cấp vì lỗi động cơ

Khánh An
Khánh An
27/03/2019 07:19 GMT+7

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của Hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) gặp sự cố khi đang di chuyển đến nơi cất giữ.

Đài Fox News dẫn thông cáo của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho hay chiếc Boeing 737 MAX 8 từ sân bay Orlando (bang Florida) đi California buộc phải quay lại nơi xuất phát do tình huống khẩn cấp.
Chuyến bay không chở theo hành khách xuất phát vào lúc 14 giờ 50 ngày 26.3 (giờ địa phương). Đến gần 15 giờ, phi hành đoàn báo động tình trạng khẩn cấp vì lỗi động cơ trước khi quay lại Orlando và hạ cánh an toàn.
Chỉ có cơ trưởng và cơ phó điều khiển máy bay trên đường đến Victorville, California để lưu giữ tạm thời. Sau sự cố, máy bay sẽ được chuyển đến cơ sở bảo trì tại sân bay Orlando để kiểm tra.
Trước đó vào ngày 13.3, FAA thông báo dừng tất cả các máy bay Boeing 737 MAX 8 sau vụ một chiếc rơi tại Ethiopia khiến 157 người thiệt mạng. Southwest Airlines cho hay hãng đã tuân thủ chỉ đạo và dừng các chuyến bay dân dụng trên mẫu máy bay này.
[VIDEO] Nhiều "tương đồng" trong vụ rơi máy bay ở Ethiopia và Indonesia
Theo Reuters, FAA dự kiến sẽ thay đổi đáng kể cách giám sát an toàn hàng không kể từ tháng 7 tới sau các sự cố liên quan đến Boeing 737 MAX 8. Theo bản dự thảo điều trần trước Thượng viện vào ngày 27.3, quyền giám đốc FAA Dan Elwell cho biết phương thức giám sát mới được rút ra từ các vụ tai nạn chết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.